Kangaroo

Kangaroo là biểu tượng của Úc, điều mà bất kỳ ai cũng luôn nghĩ tới khi nhắc về quốc gia này. Chuột túi bản địa thuộc nhóm loài thú túi chân to lớn. Chuột túi màu đỏ, cao và khỏe mạnh là loài thú có túi lớn nhất và động vật có vú lớn nhất ở Úc. Ngoài ra còn có kangaroo xám kích thước nhỏ hơn sinh sống phía đông Úc và trên đảo Kangaroo. Chuột túi đực thường rất hung dữ với nhau, tuy chiến đấu để giành bạn tình nhưng lại khá nhút nhát khi gặp con người. Chúng có đôi chân cực khỏe và tung cú đá mang lực khỏe như võ sĩ chuyên nghiệp. Bạn sẽ tìm thấy chuột túi trong hầu khắp các khu bảo tồn động vật hoang dã và vườn thú của Úc. Tuy nhiên việc bắt gặp kangaroo đi lang thang giữa môi trường tự nhiên sẽ gây thích thú hơn nhiều. Kangaroo sống hoang dã hoạt động mạnh mẽ vào lúc hoàng hôn, chúng xuất hiện nhiều quanh bãi biển, dọc con đường ngoại ô các thành phố lớn.


Kangaroo có đôi chân sau mạnh mẽ, cái đuôi dài, chắc khỏe cùng phần chân trước nhỏ hơn. Chúng thuộc chi Macropus, dịch ra có nghĩa là "chân to". Nhờ đôi bàn chân có kích thước khủng này mà Kangaroo có thể nhảy tới khoảng cách 9 mét chỉ với 1 lần bật chân và di chuyển với vận tốc 48km/giờ. Cái đuôi của loài này hỗ trợ việc cân bằng cơ thể khi nhảy. Chúng cũng là loài có chiều cao lớn nhất trong những loài có túi với chiều cao hơn 2 mét.


Vì là động vật ăn cỏ nên chuột túi phát triển cho mình một bộ hàm riêng biệt. Răng cửa của nó có thể nhai cỏ gần mặt đất, còn răng hàm làm nhiệm vụ cắt và nghiền cỏ làm nhiều mảnh. Chất hóa học có tên “điôxít silic” trong cỏ có khả năng mài mòn nên sau một thời gian, hàm răng của Kangaroo sẽ dần dần rụng ra và được thay thế bởi những cái răng mới mọc. Quá trình thay răng này được gọi là “polyphyodonty” và chỉ xuất hiện trong các loài động vật có vú như voi biển và lợn biển.

Kangaroo chủ yếu phát triển ở miền Đông nước Úc. Loài này sống theo bầy đàn khoảng từ 50 cá thể trở lên. Nếu bị đe dọa, Kangaroo sẽ dậm mạnh chân mình xuống đất để cảnh báo đối phương. Chúng chiến đấu với kẻ thù bằng cách đá và đôi khi còn cắn vào người đối thủ. Bên cạnh con người và những chú chó dingo, chuột túi còn có một vài kẻ thù đến từ tự nhiên như nhiệt độ nóng bức, hạn hán, khan hiếm thức ăn, hay môi trường sống biến mất.


Kangaroo có thói quen dành cả ngày để nghỉ ngơi trong những bóng râm, chỉ đến đêm và sáng sớm chúng mới di chuyển và kiếm ăn.

Kangaroo
Kangaroo
Kangaroo
Kangaroo

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy