Cuscus

Cuscus đốm, hay Spilocuscus maculatus, là một loài thú có túi sống ở các vùng nhiệt đới phía bắc Australia và trên đảo Papua New Guinea. Cuscus là loài opossum lớn nhất thế giới, với các mẫu vật có kích thước từ 6 inch đến gần 2 feet chiều dài. Các loài động vật này bị săn bắt để lấy thịt ở Papua New Guinea, và các loài này đang bị đe dọa do nạn săn bắn và phá rừng.


Couscous là loài động vật có bộ lông xù và dày, có sắc độ từ vàng nhạt đến nâu dày. Con cái thường đơn điệu, con đực có thể phô trương những đốm và sọc. Đuôi của con vật có một cái dài, rất ngoan cường, hầu như luôn luôn xoắn ốc và nhất thiết phải trần đến một nửa. Phần không có lông được phủ vảy ngăn ngừa thương tích khi sử dụng đuôi như một chi thứ năm.


Các mẫu vật sừng trưởng thành đạt trọng lượng từ 3,5 đến 7,9 pound. Cuscus đốm dành toàn bộ cuộc sống của chúng trên mặt đất trong những khu rừng cây cối rậm rạp, ăn trái cây và hoa từ cây cối. Loài này sống về đêm và tìm kiếm thức ăn vào ban đêm nhờ đôi mắt rất lớn. Cuscus đốm sống trung bình 11 năm trong tự nhiên.


Mùa sinh sản diễn ra quanh năm ở vùng có khí hậu ấm áp. Con cái sinh tối đa hai con sau thời gian mang thai chỉ 13 ngày, và con cái dành vài tháng trong túi mẹ, phù hợp với tập tính điển hình của thú có túi. Cuscus đốm đạt độ tuổi trưởng thành về mặt sinh dục trong khoảng 8 tháng.


Các nhà khoa học lần đầu tiên tin rằng cuscus đốm là một con khỉ vì chúng di chuyển qua cây cối. Loài cuscus đốm sau đó đã được phân loại lại vì vòng đời của nó tương tự như vòng đời của opossum.

Cuscus
Cuscus
Cuscus
Cuscus

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy