Quokkas

Một trong những loài động vật chỉ tìm thấy ở Australia đó là Quokkas. Quokkas được mệnh danh là loài động vật hạnh phúc nhất thế giới. Sở hữu đôi tai gấu bông và đôi mắt nai nhỏ xíu cùng khuôn miệng luôn cười tươi nên Quokkas rất được du khách yêu thích. Đảo Rottnest ở Tây Úc là địa danh du lịch Úc thu hút du khách khắp thế giới, nơi sở hữu nhiều bãi biển, vịnh tuyệt đẹp cùng loài vật đáng yêu này.Quokka thuộc nhóm thú có túi, họ Chân to và hoạt động về đêm, ban ngày tầm nhìn mắt kém.


Quokka đặc biệt thích giao tiếp với con người, khéo nịnh du khách bằng nụ cười tươi rói. Cuộc sống của chúng khá tự do và “hồn nhiên”, không bị đe dọa bởi động vật săn mồi tự nhiên. Quokka đã quen với con người và thường cố gắng lẻn vào nhà hàng, khu cắm trại để “xin” thức ăn. Chúng rất nhạy ống kính và cực kỳ thích selfie nên bạn chỉ cần giơ điện thoại lên bật chế độ chụp ảnh thì ngay lập tức Quokka sẽ lọt vào khung hình của bạn.


Quokka, tên khoa học Setonix brachyurus, là một loài động vật có vú trong họ Macropodidae, bộ Hai răng cửa. Loài này được Quoy & Gaimard mô tả năm 1830.


Giống như loài thú có túi khác trong họ macropodidae (như con chuột túi và kanguru chân to), quokka là động vật ăn cỏ và chủ yếu sinh hoạt về đêm. Quokka có thể được tìm thấy trên một số đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Tây Úc, đặc biệt ở đảo Rottnest ngay ngoài khơi Perth và đảo Bald gần Albany và chúng thường xuất hiện với vẻ mặt hạnh phúc. Một quần thể đại lục nhỏ tồn tại trong khu vực bảo vệ bảo tồn thiên nhiên Two People nơi chúng cùng tồn tại với potoroo Gilbert.


Kích thước của một chú Quokka trung bình từ 40 – 90 cm, trong khi chiếc đuôi của chúng dài khoảng 25 – 30 cm, cân nặng tầm 2,5 – 5 kg. Chúng rất thích leo trèo trên những cây nhỏ và cây bụi.

Quokkas
Quokkas
Quokkas
Quokkas

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy