Quoll

Quoll hoặc Cầy túi hay mèo túi là loài thú có túi ăn thịt bản địa sống tại Úc. Với thân hình săn chắc và cái đuôi dài, Quoll giống như một con lai giữa Quỷ Tasmania và mèo. Bộ lông màu nâu sẫm đốm trắng và chiếc mũi hồng xinh xắn khiến nó trông giống như nhân vật phim hoạt hình. Mèo túi là kẻ săn mồi đơn độc về đêm, thức ăn gồm các loài côn trùng, bò sát, động vật có vú nhỏ. Bốn loài quoll đặc hữu Úc: quoll tây, quoll đông, quoll đuôi đốm và quoll phía bắc. Mùa sinh sản vào đầu mùa đông, chúng có thể sinh tới 20 con một lần. Quoll cư trú từ bờ biển phía đông Australia hay đảo Tasmania. Rất ít cơ hội để bạn nhìn thấy chúng trong môi trường hoang dã bên ngoài công viên tự nhiên chuyên dụng.


Mèo túi là loài bản địa của lục địa Úc, New Guinea, và Tasmania. Sáu loài đã từng phân bố rộng rãi trên các vùng đất, nhưng bây giờ bị giới hạn chỉ ở một vài khu vực. Mặc dù chủ yếu sống ở mặt đất, chi này đã phát triển các đặc tính sống trên cây. Mỗi loài mèo túi sống tại các khu vực địa lý khác nhau. Các loài Mèo túi hổ và Mèo túi phía đông chỉ sống trong môi trường ẩm ướt. Loài Mèo túi phía Tây cũng sống ở môi trường ẩm ướt, nhưng đã thích nghi với vùng khô hạn trong nội địa Úc, trong khi loài Mèo túi phía Bắc sống ở môi trường nhiệt đới có lượng mưa lớn.


Mèo túi là thú có túi ăn thịt. Nó chủ yếu hoạt động vào ban đêm, ngủ trong các khúc gỗ rỗng hoặc các hang đá vào ban ngày và ra ngoài để đi săn vào ban đêm, mặc dù trong những dịp hiếm hoi nó cũng tìm kiếm con mồi vào ban ngày. Nó chủ yếu là sống mặt đất ở, nhưng không khó nhìn thấy một con đang leo lên trên cây. Mèo túi đánh dấu một số cây số lãnh thổ từ hang của nó. Lãnh thổ của con đực thường chồng chéo lên nhiều vùng lãnh thổ của con cái và các con đực và cái chi gặp nhau khi giao phối. Chúng có các khu vực vệ sinh chung, thường là trên một bãi đất lồi được sử dụng để đánh dấu lãnh thổ và các chức năng xã hội. Chúng là sinh vật sống đơn độc, ít tiếp xúc với cá thể khác.


Mèo túi chủ yếu ăn thịt; các loài nhỏ hơn chủ yếu ăn côn trùng, chim, ếch nhái, thằn lằn và trái cây, các loài lớn hơn ăn thịt chim, bò sát, và các động vật có vú, bao gồm cả thú lông nhím và thú có túi. Chế độ ăn uống của Mèo túi hổ chủ yếu là động vật có vú như thú có túi, thỏ và thỏ rừng. Thức ăn có thể thay đổi tùy thuộc vào sự sẵn có của con mồi như sau khi cháy rừng, có thể bao gồm xác thối. Chúng săn mồi bằng cách rình mồi. Tùy thuộc vào kích thước của con mồi, mèo túi có thể nhảy hoặc vồ xuống con mồi. Với con mồi nhỏ chúng giữ trong bàn chân bằng móng vuốt, còn con mồi lớn hơn chúng nhảy lên, giữ chặt con mồi bằng móng vuốt và cắn vào cổ. Mèo túi có thể lấy lượng nước cần thiết từ thức ăn, giúp nó khá thích nghi trong thời gian hạn hán hoặc thiếu nước.

Quoll
Quoll
Quoll
Quoll

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy