Dunnart

Dunnart có bộ lông màu nâu nhạt đến xám với phần lông đậm hơn trên đầu và cổ. Phần dưới và bàn chân có màu nhạt hơn. Dunnart có hai tai tròn lớn. Một chiếc đuôi mỏng có chiều dài gần bằng chiều dài cơ thể của nó. Con đực nặng tới 40 gram; con cái lên đến 25 gam. Ban ngày nó ngủ trong tổ có mái che hoặc hang cạn. Dunnart có khả năng trở nên khó chịu, dẫn đến ngủ đông tạm thời khi nhiệt độ cơ thể giảm xuống dưới 15 độ C. Đây được cho là môi trường giúp chúng tồn tại trong những điều kiện không thuận lợi.


Dunnart là loài ăn côn trùng ăn đêm có chế độ ăn chủ yếu là bọ cánh cứng, ấu trùng dế, gián và nhện. Mùa sinh sản của Dunnart được ghi nhận từ tháng 8 / tháng 9 đến cuối tháng 3, trong thời gian đó những con đực có thể trở nên hung dữ. Con cái thu hút bạn tình bằng cách thực hiện một loạt tiếng kêu 'chít chít'. Thời gian mang thai khoảng 12 ngày và con non có thể cai sữa sau 60 ngày. Con cái có thể đẻ hai lứa mỗi năm, sinh ra tối đa 20 con. Những con Dunnart non đạt kích thước trưởng thành đầy đủ sau 150 ngày và người ta tin rằng hầu hết các con đực chỉ có thể sống sót sau một mùa sinh sản trước khi chết.


Con non được sinh ra rất sớm so với các loài động vật có vú khác, như vậy thú có túi mẹ không cần phát triển hệ thống phức tạp nhau thai, màng ối, dạ con... để bảo vệ con non trong cơ thể mình. Thú có túi non thực sự rất nhỏ bé so với môi trường rộng lớn và nguy hiểm ngoài cơ thể mẹ, nhưng điều này lại làm giảm bớt nguy cơ khi thú có túi mẹ không cần phải mang thai dài ngày. Do con non phải leo lên chỗ núm vú của mẹ nó, nên chi trước của chúng được phát triển nhanh hơn các bộ phận khác trên cơ thể lúc mới sinh.

Dunnart
Dunnart
Dunnart
Dunnart

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy