Quỷ Tasmania

Trong hệ động vật ở Úc thì quỷ Tasmania được xem là loài thú có túi ăn thịt lớn nhất thế giới. Loài động vật này có kích thước trung bình bằng con chó nhỏ và thường sinh sống ở các đảo ở Úc. Tasmania gây khiếp sợ cho không ít loài động vật bởi vẻ bề ngoài đen nhánh, đôi tai đỏ hỏn, bộ hàm rộng, hàm răng sắc nhọn cùng tiếng gầm cực lớn. Đặc biệt, chúng có một chiếc túi nhỏ ở bụng để mang theo con bên mình. Từng có mặt ở lục địa Úc, quỷ Tasmania giờ chỉ được tìm thấy trên đảo Tasmania, một số công viên động vật hoang dã nước Úc.


Quỷ Tasmania có cơ thể gọn gàng và chắc nịch với nhiều cơ bắp, lông đen, có mùi cay nồng, tiếng rít rất lớn và đáng sợ. Chúng là loài thú có khứu giác nhạy cảm và cũng loài săn mồi rất hung dữ. Chúng có cái đầu khá giống loài chuột, nhưng hàm răng sắc nhọn lại là của chó sói. Chân trước thường dài hơn so với chân sau. Bộ lông thường có màu đen với một mảng trắng bất thường trên ngực.


Con đực quỷ Tasmania thường lớn hơn con cái với chiều dài cơ thể khoảng 65 cm, đuôi dài chừng 25 cm và trọng lượng rung bình khoảng 8 kg. Quỷ Tasmania có một cái đầu lớn, khớp cổ linh hoạt cho phép chúng tạo ra những vết cắt chí mạng khi săn mồi.


Chúng ăn thịt bất kỳ loài động vật có vú nào mà chúng có thể săn đuổi và giết chết được, kể cả vật nuôi và gia súc. Loài này thường hoạt động đơn độc và thường xuất hiện vào ban ngày ở những thời điểm không quá nóng. Quỷ Tasmania nổi tiếng với sự hung dữ của mình cũng như là tốc độ và độ bền đáng ngạc nhiên khi đi săn. Chúng cũng có khả năng trèo cây và bơi lội rất tốt.


Những con cái có kích thước khoảng 57 cm chiều dài, đuôi chừng 24 cm và trọng lượng trung bình khoảng 6 kg. Quỷ Tasmania là loài đặc hữu của khu vực đảo Tasmania thuộc Úc. Thức ăn của chúng chủ yếu là thịt những loài động vật có vú nhỏ, bò sát, côn trùng... Đôi khi cũng có thể tấn công những loài vật lớn hay gia súc.

Quỷ Tasmania
Quỷ Tasmania
Quỷ Tasmania
Quỷ Tasmania

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy