Opossum

Opossum là một loài thú có túi thuộc Họ Didelphidae trong Bộ Didelphimorphia đặc hữu ở châu Mỹ. Đây là bộ thú có túi lớn nhất ở Tây Bán cầu, nó bao gồm 103 loài trở lên trong 19 chi. Opossum có nguồn gốc từ Nam Mỹ vào Bắc Mỹ trong "Trao đổi lớn của Mỹ" sau sự kết nối của hai lục địa. Sinh học không chuyên biệt, chế độ ăn linh hoạt và thói quen sinh sản của chúng khiến chúng trở thành những loài sinh tồn thành công nhất ở nhiều địa điểm và điều kiện khác nhau.


Ở Hoa Kỳ và Canada, loài duy nhất được tìm thấy là opossum Virginia và nó thường được gọi đơn giản là "opossum" nhưng một số phương ngữ rút ngắn tên chúng thành "possum", nhưng không nên nhầm lẫn chúng với phân bộ Phalangeriformes (là thú có túi sống trên cây ở Đông Bán cầu cũng được được gọi là "possum" vì chúng nhìn giống với các loài bộ này). Họ này được Gray miêu tả năm 1821.


Với vẻ ngoài đáng yêu, bộ lông mềm mại cùng đôi mắt đen tròn và cách tránh khỏi kẻ thù hết sức ranh ma khiến cho mình phải lòng loài động vật đáng yêu này. Vì thế mình muốn giới thiệu với mọi ng về loài chồn này. Điểm đặc biệt đáng chú ý của loài vật này là khi nói đến việc phòng thủ, loài vật này thực sự là các siêu thiên tài. Chồn Opossum thường phản ứng với hiểm nguy bằng cách giả vờ chết: Nó rơi xuống đất, sùi bọt mép cứ như thể bị bệnh nặng, sau đó nằm bất động với cái mõm há hốc và tiết ra chất lỏng màu xanh lá cây có mùi hôi từ các tuyến hậu môn. Điều kỳ lạ nhất về cơ chế bảo vệ của loài động vật này là phản ứng mang tính tâm lý, tiềm thức trước hiểm nguy hơn là phản ứng có ý thức. Vì các động vật ăn thịt thường thích giết con mồi hơn nên chúng không hứng thú với những con mồi trông có vẻ đã hôn mê và thường bỏ đi.


Ngoài ra một điểm đặc biệt của loài chồn này là cách chăm sóc con. Chồn mẹ thường cõng các chú chồn con trên lưng để di chuyển. Cũng giống như các loài động vật khác, chồn Opossum mẹ có “tình mẹ” rất ấm áp và nghị lực. Trước đây, ở bang North Carolina có một con chồn Opossum mẹ bị thương như vẫn kiên quyết chăm sóc cõng trên lưng 9 con chồn con được các tình nguyện viên phát hiện và cứu giúp.

Opossum
Opossum
Opossum
Opossum

Top 13 Loài động vật có túi đáng yêu nhất hành tinh

  1. top 1 Kangaroo
  2. top 2 Chuột túi Wallaby
  3. top 3 Koala
  4. top 4 Opossum
  5. top 5 Gấu túi mũi trần
  6. top 6 Quỷ Tasmania
  7. top 7 Chó sói Tasmania
  8. top 8 Dunnart
  9. top 9 Cuscus
  10. top 10 Tree Kangaroo
  11. top 11 Quokkas
  12. top 12 Quoll
  13. top 13 Numbat

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy