Gỏi lá

Nhắc đến gỏi lá là nhắc đến Tây Nguyên nói chung cũng như Ban Mê Thuột nói riêng, món gỏi lá được ví như là tinh hoa đất trời vùng Tây Nguyên.


Món gỏi lá là sự kết hợp táo bạo cùa hơn 40 loại rau lá từ những loại rau lá quen thuộc như: lá cải, tía tô, đinh lăng, lá sung, lá mơ, hành, rau húng…cho đến những loại lá ít xuất hiện trong các bữa ăn: lá chùm ruột, lá xoài,...và rất nhiều loại lá chỉ có ở Tây Nguyên mà không phải ai cũng biết. Giữa một mâm đầy lá là thức ăn ăn kèm như thịt ba chỉ luộc, vài lát cá chép, tôm luộc, bì lợn trộn cùng bột nếp rang và không thể thiếu đĩa muối, đĩa tiêu nguyên hạt. Nhưng có lẽ thứ quyết định độ ngon của món gỏi lá chính là nước chấm đặc và có màu vàng nghệ. Nước chấm ăn gỏi lá được làm từ gạo nếp lên men ủ cùng tôm khô, thịt ba chỉ rồi đem xay nhuyễn. Sau đó được đun liu riu trên chảo dầu đã phi thơm hành khô thêm mẻ, sa tế, gia vị.


Với mỗi loại lá khác nhau sẽ mang đến hương vị món ăn không giống nhau, sự khác biệt ấy tạo nên nét độc đáo cần người thưởng thức chiêm nghiệm để cảm nhận được. Thêm vào đó, các loại lá rừng này còn có công dụng tốt cho sức khỏe con người, là liều thuốc nam chữa trị tốt các bệnh về đường tiêu hóa cũng như tim mạch,…


THÔNG TIN CHI TIẾT:


  • Địa chỉ: ghé các quán đặc sản, các nhà hàng trong khu vực Buôn Mê Thuột đều có.
Tinh túy núi rừng Tây Nguyên đều tập trung trong mâm gỏi lá
Tinh túy núi rừng Tây Nguyên đều tập trung trong mâm gỏi lá
Gỏi lá đặc biệt
Gỏi lá đặc biệt

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy