Hệ thống các lăng tẩm

Huế không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng mà còn là vùng đất thiêng - nơi yên nghỉ của các vị vua triều Nguyễn. Nếu bạn là một người đam mê lịch sử, đừng quên ghé thăm hệ thống những lăng tẩm tại đây như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng... Mỗi lăng tẩm đều mang một dấu ấn riêng đặc trưng tinh hoa trong nghệ thuật kiến trúc của thời đại.


Lăng tẩm Huế gồm 9 khu lăng mộ đó là lăng Trường Cơ, lăng Trường Diễn, lăng Trường Diên, lăng Trường Hưng, lăng Trường Mậu, Lăng Trường Thanh, lăng Trường Phong, lăng Trường Thái, lăng Trường Thiệu đặt ở các thôn phía tây Huế dọc hai bờ sông Hương. Bên cạnh các lăng của mỗi chúa là lăng của các phi (vợ) của các ông, lăng của các bà phi có khoảng 11 lăng. Các lăng đều được xây dựng theo kiểu kiến trúc đơn giản bằng đá Bazan, gạch vồ gồm hai vòng trong ngoài. Trước mộ có hương án, đằng sau mộ có bình phong, trang trí rồng phượng, ghép nổi mảnh vôi vữa hoặc sành sứ.

Thời Tây Sơn các khu lăng tẩm này đã bị tàn phá khá nhiều, chỉ còn lại một công trình còn tương đối nguyên hình dạng là lăng mộ bà Chiêu Nghi Trần Thị Xạ. Dịp 8/3 này, thay vì đi chơi và khám phá những khu du lịch lãng mạn, hiện đại, sao bạn không đến thăm và tìm hiểu về lăng tẩm nơi đây nhỉ?

Lăng tẩm Huế - Công trình kiến trúc trường tồn cùng thời gian
Lăng tẩm Huế - Công trình kiến trúc trường tồn cùng thời gian
Lăng Khải Định
Lăng Khải Định

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy