Linh hoạt
Tâm lý khách hàng thường không thích nghe những câu mang tính khẳng định, gay gắt trái ngược với ý muốn của họ như “không” hay “việc này không thực hiện được”. Tuy nhiên, bạn cũng cần hạn chế nói “có” hoặc thực hiện răm rắp theo những điều họ yêu cầu. Vì vậy nên việc xử lý tình huống trong quá trình chăm sóc khách hàng đòi hỏi bạn phải là một người tinh tế, nhạy bén, năng động và linh hoạt trong cách nắm bắt tâm lý khách hàng.
Công việc này đòi hỏi bạn cần có sự nhanh nhạy và linh hoạt trong tư duy và thao tác. Bất cứ tình huống nào yêu cầu bạn đặt ra đều có thể xử lí được. Điều này giúp bạn có khả năng xử lí và giải quyết những vấn đề ngay cả khó nhất mà khách hàng đặt ra cho bạn, bạn cần đặt mình vào mọi hoàn cảnh, ngay cả những hoàn cảnh khó khăn nhất để giải quyết tốt nhất những vấn đề phát sinh đối với khách hàng, để đảm bảo phục vụ một cách hiệu quả và tối ưu nhất đối với khách hàng của bạn.