Hành vi

Thú mỏ vịt dành phần lớn thời gian của mình để sống cô độc, ngủ và ăn. Loài này thường ăn sâu bọ, ấu trùng, động vật có vỏ và giun, kèm theo cả đất và sỏi mà chúng tìm được dưới đáy sông, hồ. Vì không có răng nên các hòn sỏi nhỏ chính là thứ giúp loài này nhai và nghiền nát được thức ăn.


Thú mỏ vịt thường lặn dưới nước khoảng 30 giây (hoặc hơn) sau đó, chúng sẽ phải lên bờ nghỉ ngơi từ 10 tới 20 giây rồi mới có thể lặn tiếp.


Loài này cũng là một trong những “vận động viên bơi lội” cừ khôi. Chúng cũng dành phần lớn thời gian của mình dưới nước để kiếm thức ăn. Dù có cả bốn cái chân có màng, nhưng khi bơi, thú mỏ vịt chỉ sử dụng đôi chân trước cùng cái đuôi của mình. Loài này bơi bằng cách sử dụng đôi chân trước có màng như những chiếc mái chèo cùng cái đuôi của mình. Trong quá trình bơi lội, phần da ở trên cơ thể của thú mỏ vịt sẽ che hết mắt và tai của chúng, đồng thời hai cánh múi của chúng cũng khép lại để nước không thể lọt vào.


Bởi vì thức ăn của loài này là các động vật giáp xác có lượng calo cao, do đó, hầu như, chúng chỉ ăn một bữa một ngày. Thời gian ngủ trung bình của một cá thể thú mỏ vịt là 14 giờ mỗi ngày.

Hành vi
Hành vi
Hành vi
Hành vi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy