Hồ Noong - đôi mắt của rừng

Trên miền cao nguyên đá Hà Giang, ai cũng tưởng xứ này chỉ đèo với mây cùng những dốc đá khô khan. Mà ít người biết rằng, có một “đôi mắt” của đất trời từng được mệnh danh là chốn bồng lai miền đá núi Hà Giang. Nơi đó chính là Hồ Noong, một hồ nước tít trong chốn thâm sơn, ngàn đời nay được thiên nhiên “dát vàng” rực rỡ, nơi mà kẻ lãng du lạc bước nào cũng phải say lòng. Và nơi đây rồi còn “đẹp” hơn nữa vì số phận của nó cũng sắp tựa như miền “shangrila: thiên đường đã mất” trên cao nguyên Tây Tạng, ngày một tan nát…


Hồ Noong cách trung tâm thành phố Hà Giang hơn 20km. Đây là một hồ nước ngọt tự nhiên xanh ngắt nằm dưới chân núi Noong. Hồ được người dân địa phương ví như là con mắt thần của rừng. Điều làm nên khác biệt là trong lòng hồ Noong có những cả những gốc cây xanh tốt lẫn những gốc cây khô tạo nên bức tranh thiên nhiên thú vị.


Tháng 4 - 10: Mùa mưa, nước hồ lên cao, bạn có thể thưởng ngoạn hồ cùng dân bản trên thuyền độc mộc hay bè mảng. Tháng 11 - 4 năm sau: Mùa khô, nước cạn để lộ những gốc cây già trụi lá. Dân bản địa đã quây những ô vuông lại để thả vịt và chăn trâu trên bãi cỏ xanh tươi. Hồ Noong đã trở thành một phần không thể thiếu của tỉnh Hà Giang. Hồ Noong là nơi dự trữ nước vào mùa khô rất tốt, màu xanh tự nhiên đặc trưng đã làm nên sự độc đáo của hồ Noong. Giờ đây nhiều sông suối, ao hồ bị ô nhiễm thì hồ Noong vẫn giữ được sự trong lành của nó, đây là một điều rất đáng quý.

Tham quan hồ Noong, du khách cũng có dịp khám phá tài nghệ ẩm thực của đồng bào Tày. Từ những con cá được bắt lên từ hồ, đến những con vịt bản được chế biến thành món nướng, dù bọc đất hay hấp gừng đều mang hương vị oi ngọt đậm đà khó quên…Đến hồ Noong để cảm nhận sự xanh mát và thiên nhiên tươi đẹp cùng những món ăn ngon nơi vùng cao biên giới nhé.

Hồ Noong - đôi mắt của rừng
Hồ Noong - đôi mắt của rừng
Hồ Noong - đôi mắt của rừng
Hồ Noong - đôi mắt của rừng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy