Công viên Indira Gandhi

Công viên Indira Gandhi nằm ngay ngã tư, giáp hai trục đường chính là phố Láng Hạ và phố Huỳnh Thúc Kháng, có diện tích trên 8,6 ha, trong đó có 5,9 ha diện tích mặt nước. Chắc các bạn sẽ thắc mắc vì sao công viên này lại có cái tên rất “tây” như vậy không. Chính bởi nó được lấy theo tên nữ thủ tướng đầu tiên của Ấn Độ Indira Gandhi. Cái tên ấy chính là thể hiện sự ngưỡng mộ của nhân dân ta với vị nữ anh hùng đã có công lao to lớn trong công cuộc phát triển Ấn Độ giàu mạnh.


Trong công viên, tượng Indira Gandhi được quay về phía Bắc, trông ra cổng chính đường Láng Hạ trông bề thế và uy nghiêm. Công viên Indira Gandhi rất rộng và đẹp. Nơi đây có đường đi quanh hồ được kè đá cẩn thận. Nước hồ đã được cải tạo trong xanh và sạch sẽ, có đài phun nước hoành tráng ở chính giữa hồ. Cây xanh cũng được trồng đan xen rất nhiều để tạo bóng mát cho công viên. Những thảm hoa vô cùng đẹp mắt với đủ màu sắc sẽ rất thu hút bạn.


Dạo bước quanh hồ, bạn sẽ cảm thấy sự trong lành, mát mẻ như bạn đang lạc vào một xứ sở thần tiên thu nhỏ thực thụ vậy. Chính bởi vậy, nơi đây được coi như lá phổi xanh của thủ đô. Công viên cũng là nơi tham quan lý tưởng cho mọi người. Hàng ngày, nơi đây là địa điểm để mọi người tới dạo chơi, tập thể dục. Người lớn thì tập thể dục quanh hồ, trẻ con thì được chơi các trò chơi được lắp đặt trong công viên như xích đu, đu quay…Chúng ta cũng không khó có thể bắt gặp những người trẻ cùng nhau tụ họp để hoạt động nhóm, những cụ già cùng nhau thong dong đi bộ, những nụ cười thích thú của các em nhỏ. Tất cả tạo thành những nét vẽ thật độc đáo trong bức tranh khung cảnh diệu kỳ của công viên. Đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ, rời xa những mệt mỏi, những ồn ào, tấp nập nơi thành thị.


Công viên luôn luôn mở cửa chào đón tất cả mọi người tới đây tham quan vào tất cả các ngày trong tuần. Đặc biệt, đến công viên bạn sẽ không phải trả phí cho vé vào cửa. Bạn chỉ phải trả tiền gửi xe với mức giá 5000đ/xe đạp và 10.000đ/ xe máy.

Công viên Indira Gandhi
Công viên Indira Gandhi
Công viên Indira Gandhi
Công viên Indira Gandhi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy