Dinh nhà Vương - dinh thự thuốc phiện

Dinh thự vua Mèo Vương Chính Đức ở Đồng Văn, Hà Giang là một công trình với kiến trúc đặc sắc bậc nhất của tỉnh Hà Giang, được Nhà nước xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Đây là điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách khi bước chân tới Hà Giang.


Dinh nhà Vương đã tồn tại hơn 100 năm tuổi, được xây dựng trong vòng 9 năm do Vua Mèo thuê những người thợ giỏi nhất. Nhà Vương là di tích lịch sử quý giá của huyện Đồng Văn nói riêng và tỉnh Hà Giang nói chung. Chi phí xây dựng vào thời gian đó là 150 vạn đồng bạc trắng tương đương 150 tỷ đồng.


Dinh Nhà Vương có nét kiến trúc độc đáo, được xây dựng hoàn toàn bằng sức người, móng Dinh thự được xây bằng những tảng đá rất to, trước khi xây Dinh thự Vua Mèo đã phải chọn địa thế rất kĩ càng. Dinh thự được đặt ở nơi cao ráo, đứng trên Dinh thự có thể nhìn ra toàn cảnh xung quanh. Những tấm gỗ to chắc chắn để làm cột và tường bao quanh ngôi nhà, chất gỗ rất tốt vì thế trải qua hơn một thế kỉ vẫn không bị mối mọt hay dấu hiệu hư hỏng. Dinh thự rất rộng lớn, có nhiều gian vì thế con cháu họ Vương sống sung sướng, đủ đầy.


Dinh nhà Vương là chứng nhân lịch sử cho từ thời xa xưa con người đã có thể xây dựng được công trình to lớn, kiên cố. Khi tham quan Dinh thự bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu về Dinh thự, người hướng dẫn viên đó cũng chính là hậu duệ của họ nhà Vương. Dinh nhà Vương là nơi chứa rất nhiều thuốc phiện để cung cấp cho hầu hết các huyện và các tỉnh lân cận Đồng Văn vì thế người ta gọi đây là Dinh thự thuốc phiện. Vua Mèo là chủ của ngôi nhà, cũng là chủ của kho thuốc phiện vì thế thời đó ông rất giàu có, có quyền lực trong vùng. Đây là một di tích lịch sử rất thú vị, hãy đến thăm để hiểu về căn nhà to nhất, giàu nhất thời bấy giờ.

Dinh nhà Vương - dinh thự thuốc phiện
Dinh nhà Vương - dinh thự thuốc phiện
Dinh nhà Vương - dinh thự thuốc phiện
Dinh nhà Vương - dinh thự thuốc phiện

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy