Chữa bệnh đau dạ dày

Chuối kết hợp với mật ong có thể chữa bệnh đau dạ dày. Thực ra, bệnh đau dạ dày không quá nguy hiểm nếu bạn chữa trị dứt điểm ngay từ đầu và không để bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng và ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Nếu bạn có những dấu hiệu như ợ chua, hay bị đầy bụng,...thì bạn đang có biểu hiện của bệnh đau dạ dày.


Với bệnh đau dạ dày, dân gian thường dùng chuối tiêu còn xanh làm thuốc. Chuối tiêu xanh có tác dụng làm giảm tiết dịch vị và kích thích sự tăng trưởng của màng nhày lót bên trong dạ dày giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày rất tốt. Mật ong cũng là 1 vị thuốc dùng kháng khuẩn khá hiệu quả. Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong tăng cường khả năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong làm giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ nhanh chóng mất đi.


Có hai cách để chữa bệnh đau dạ dày bằng phương pháp dân gian như sau:


  • Cách 1: Chữa đau dạ dày bằng chuối tiêu xanh. Đầu tiên bạn bóc vỏ, rửa sạch và ngâm qua nước muối, cắt thành những lát mỏng đem phơi hoặc sấy khô. Sau đó tán chuối thành bột mịn và cất vào hũ dùng dần. Mỗi ngày bạn lấy khoảng 20g đến 30g bột cuối ra uống với nhiều nước sẽ có tác dụng phòng và trị đau dạ dày.
  • Cách 2: Chữa đau dạ dày bằng chuối với mật ong. Bạn chế bột chuối tiêu theo cách 1 và sử dụng loại bột này trộn chung với 1 lượng mật ong vừa đủ khô và vo chúng thành những viên tròn nhỏ. Mỗi lần ăn vài cục thuốc tương đương với khoảng 2-3 thìa canh bột và mật ong.
Chữa bệnh đau dạ dày
Chữa bệnh đau dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy