Đồng xu hoàn hảo

Cuối những năm 1600, hệ thống tài chính của Anh rơi vào tình trạng khủng hoảng. Lúc bấy giờ hệ thống tiền tệ của Anh đang sử dụng các đồng xu bạc, và giá trị của bạc cao hơn định giá ghi trên mỗi đồng xu đó, và có người đã cắt xén nguyên liệu bạc và thêm vào đó là các loại nguyên liệu khác. Nạn tiền giả hoành hành.

Trước tình hình đó, vào năm 1696, chính phủ Anh đã kêu gọi Newton giúp tìm ra giải pháp tìm ra giải pháp chống nạn sao chép và cắt xén đồng xu bạc. Newton đã có một bước đi hết sức táo bạo là thu hồi toàn bộ tiền xu trên khắp đất nước, tiến hành nấu lại và đúc theo một thiết kế mới của ông. Bước đi này đã khiến cho toàn bộ nước Anh không có tiền trong lưu thông trong suốt 1 năm.


Nhận lời giúp đỡ Newton đã làm việc rất cực lực và cuối cùng sau nhiều tuần liền ông đã cho ra mắt thiết kế mới của đồng xu với mỗi rìa ngoài đồng xu sẽ được khía các cạnh theo một công thức đặc biệt, nếu không có các cỗ máy khía cạnh chuyên dụng thì sẽ không thể nào tạo ra được các đồng xu mang đặc trưng như do Hoàng gia đúc ra.

Đồng xu hoàn hảo
Đồng xu hoàn hảo
Đồng xu hoàn hảo
Đồng xu hoàn hảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy