Jiro Horikoshi (The Wind Rises)

The Wind Rises (hay Gió nổi) là một phim hoạt hình nổi tiếng tới từ xưởng phim huyền thoại Ghibli, được đạo diễn bởi Miyazaki Hayao và phát hành năm 2013. Bộ phim dựa trên truyện tranh cùng tên, cũng chính là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm đó.


The Wind Rises lấy bối cảnh trong giai đoạn giữa hai cuộc chiến tranh thế giới và xoay quanh Jiro Horikoshi, người mơ ước trở thành một phi công nhưng do vấn đề sức khỏe nên không thể thực hiện điều đó. Thay vào đó, Jiro quyết định theo đuổi đam mê của mình bằng cách trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay. Phim theo chân Jiro trong cuộc hành trình từ thời thơ ấu đến khi Jiro trưởng thành và làm việc tại Mitsubishi, nơi anh chàng tham gia vào việc phát triển các máy bay quân sự cho quân đội Nhật Bản.


Hình tượng nam chính Jiro Horikoshi được lấy cảm hứng từ vị kỹ sư tài năng cùng tên của Đế quốc Nhật những năm đầu của thế kỷ trước. Tốt nghiệp đại học Tokyo danh tiếng lẫy lừng, song con đường chế tạo máy bay của Jiro không hề bằng phẳng khi chiếc đầu tiên ông chế tạo đã bị rơi trong quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, thất bại không làm ông nản chí, nó trở thành bài học kinh nghiệm để Horikoshi phát triển thành công Mitsubishi A5M (mẫu 9) và đặc biệt là Mitsubishi A6M Zero (mẫu 12) - một huyền thoại trong các dòng máy bay quân sự của Nhật.

Jiro Horikoshi
Jiro Horikoshi
Jiro Horikoshi
Jiro Horikoshi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy