Nhà thờ Đá Phát Diệm - nhà thờ cổ tại Ninh Bình

Được xây dựng trong khoảng gần 30 năm (1875 – 1899) bởi linh mục Phêrô Trần Lục (Linh mục giáo phận Phát Diệm từ năm 1865) mô phỏng dựa theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam, nhà thờ Phát Diệm được đánh giá là công trình kiến trúc độc đáo và duy nhất không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới. Đồng thời, có mặt trong Top 5 ngôi nhà thờ cổ trên 100 tuổi nhiều người biết đến nhất.


Toạ lạc trên diện tích khoảng hơn 20 ha, quần thể nhà thờ bao gồm 11 công trình được xây cất, bố trí hợp lý, tạo nên một cảnh quan cổ kính mà tuyệt đẹp. Có thể nói, công trình đặc sắc nhất tại khu này là Nhà thờ trái tim Đức mẹ, được xây dựng hoàn toàn bằng đá cẩm thạch, với tên thường gọi là Nhà thờ đá. Đây được xem là công trình điêu khắc đá đặc sắc nhất tại Việt Nam và cũng thật hiếm trên thế giới.


Hơn 100 năm tồn tại, Nhà thờ Phát Diệm ngày càng trở nên cổ kính và trang nghiêm với những lớp đá rêu phong. Thế nhưng dường như các hạng mục vẫn còn nguyên vẹn và giữ được nét đẹp vốn có. Đảm bảo khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhõm và bình yên đến vô cùng.

Nhà thờ Đá Phát Diệm - nhà thờ cổ Ninh Bình
Nhà thờ Đá Phát Diệm - nhà thờ cổ Ninh Bình
Tìm hiểu về nhà thờ Đá Phát Diệm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy