Không nên tra khảo lũ trẻ, vặn vẹo trách móc đủ kiểu

Nhóm phụ huynh có con xếp cuối bảng: buồn ra mặt, cả năm làm ăn vất vả đầu tư học hành cho con, giờ nhận cái này, về biết nói thế nào với đứa kia... Rồi lại tra khảo lũ trẻ, vặn vẹo trách móc đủ kiểu.


Tra khảo, đánh đập và miệt thị là những điều các bậc phụ huynh nên tránh sử dụng, đặc biệt là khi chúng ta không có quá nhiều thời gian bên con, theo dõi quá trình học tập của con.


Trong khi nó nghịch đứng đầu lớp, vận động đứng đầu, nói chuyện huyên náo số 1, thì lại chê bai đủ điều. Nhưng ở khía cạnh khác, một đứa trẻ nói chuyện riêng nhiều trong lớp chỉ chứng tỏ đó là đứa trẻ sôi nổi. Bạn đâu có muốn con bạn ngơ ngơ hay lầm lì ít nói, cạy miệng không ra một câu chứ?


Cấm tuyệt đối thái độ “con người ta" để thể hiện sự ghen tị và tôn vinh hết lời bạn A bạn B nào đó trong lớp. Đây là một sự xúc phạm nhất đối với lòng tự trọng của các con và chính điều này đã làm cho lũ trẻ mặc cảm, tự ti, lâu dần biến thành trầm cảm, rối loạn tâm sinh lý. Cha mẹ hãy nhớ lại xem ngày xưa mình bằng tuổi chúng nó mình ngoan hơn hay hư hơn, học giỏi hơn hay học dốt hơn con bây giờ? Nếu không bằng thì hãy hạnh phúc đi. Còn nếu chúng dốt hơn, hư hơn thì cũng chẳng phải lỗi tại chúng. Là chúng ta đã dành cho chúng bao nhiêu thời gian?

Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy