Không thức khuya

Nhiều người có thói quen thức khuya để làm việc. Tuy nhiên bạn có biết rằng, thức khuya không chỉ làm giảm chất lượng của cuộc sống mà còn là nguyên nhân có thể gây ra bệnh đau dạ dày và làm cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.


Khi thức khuya, dạ dày không được nghỉ ngơi, cơ thể tiêu hao năng lượng khiến cho dạ dày phải hoạt động xuyên đêm, tình trạng này xảy ra thường xuyên sẽ khiến cho dạ dày bị quá tải, làm tăng tiết acid dịch vị quá mức, gây tổn thương cho lớp niêm mạc dạ dày, gây viêm loét dạ dày nặng hơn.


Đau dạ dày và thứ khuya không những gây viêm nặng hơn mà còn khiến bạn có khả năng mắc chứng béo phì. Đa số những người khi thức khuya sẽ có xu hướng ăn đêm. Ăn đêm nhiều sẽ khiến cho hệ tiêu hóa vốn đang khỏe mạnh sẽ bị suy yếu. Việc ăn quá no vào buổi tối hoặc đêm trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của giấc ngủ, làm cho bạn cảm thấy khó ngủ hơn mà còn gây ra béo phì, đường ruột phải làm việc quá tải, tiết dịch vị thường xuyên gây đau dạ dày. Thức khuya sẽ khiến cho đường ruột của bạn vốn đang bị tổn thương lại càng gặp nhiều vấn đề hơn. Do đó hãy nghỉ ngơi đúng giờ, tránh làm việc quá khuya để bảo vệ sức khỏe cũng như bảo vệ chính đường ruột của bạn.


Việc thức khuya chắc chắn sẽ khiến bạn cũng có thói quen ăn khuya để bổ sung cho ban ngày không có thời gian ăn uống. Điều này rất không tốt cho sức khỏe, đặc biệt còn tạo nhiều áp lực cho dạ dày. Khi tiếp nhận thức ăn, dạ dày buộc phải tiết axit hydrochloric quá nhiều gây ra tình trạng viêm loét. Chưa kể, ăn khuya rất dễ ảnh hưởng đến giấc ngủ do đầy bụng và khiến bạn khó kiểm soát được cân nặng của mình.

Không thức khuya
Không thức khuya
Thức khuya càng làm tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm
Thức khuya càng làm tình trạng bệnh trở nên nguy hiểm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy