Tránh xa bia rượu...

Người bệnh đau dạ dày không nên uống rượu bia. Thói quen dùng rượu bia cũng chính là nguyên nhân gây ra bệnh đau dạ dày. Người bệnh tiêu thụ bia rượu, thuốc lá có thể khiến cho chứng đau dạ dày trở nên trầm trọng hơn.


Trong bia rượu có một lượng cồn lớn. Cồn trong bia rượu phá hủy niêm mạc dạ dày của người dùng. Bên cạnh đó, chất cồn còn có khả năng làm tăng độ axit trong dạ dày của người. Lượng axit tăng cao sẽ làm ức chế khả năng bảo vệ niêm mạc của màng nhầy dạ dày. Khi dùng rượu bia, nhất là bia, người uống thường có thói quen cho đá vào bia để uống. Thói quen này thường có ở người Việt Nam. Tuy nhiên với nguồn gốc nước đá đông lạnh không hợp vệ sinh, người dùng có thể tiếp tục đưa một lượng vi trùng có hại vào dạ dày. Đối với người chưa mắc chứng đau dạ dày thì vi trùng trong đá lạnh sẽ tấn công và tạo ra viêm loét. Còn đối với bệnh nhân đau dạ dày khi uống bia đá lạnh có thể khiến cho bệnh trở nên nghiêm trọng hơn.


Tóm lại thực phẩm như bia rượu chứa cồn hay một số thực phẩm khác không tốt cho sức khỏe như cà phê, đồ ăn đóng hộp, nhiều dầu mỡ... đều là những thực phẩm không tốt cho dạ dày. Vì thế, bạn nên tránh xa chúng. Thay vào đó hãy ăn các thực phẩm tốt cho dạ dày như chuối, gừng, táo, đu đủ, sữa chua... với một lượng vừa phải. Điều đó sẽ giúp dạ dày tiêu hóa tốt hơn, giảm triệu chứng đầy hơi, khó chịu.

Tránh xa bia rượu...
Tránh xa bia rượu...
Tránh xa bia rượu...
Tránh xa bia rượu...

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy