Uống đồ có ích cho sức khỏe cũng cần cẩn thận?

Với đại bộ phận thì uống sữa đậu lành hay dễ dàng uống tách trà ấm như một thói quen lý tưởng nhưng đối với người đua dạ dày thì nên cẩn thận hơn.


Ví dụ uống trà với với bệnh nhân dạ dày, nhiệt độ uống thích hợp nhất là từ 30-32 độ C. Nhiệt độ thấp hơn là lạnh hơn so với dạ dày, dễ gây co thắt mạch máu, dẫn đến phòng vệ của dạ dày giảm, ảnh hưởng tới sức khỏe của nó.


Một số thức uống khác có ích cho sức khỏe người bình thường như sữa đậu nành. Bởi đây là một trong những thực phẩm dồi dào năng lượng, chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Trong sữa đậu nành có chứa các thành phần dinh dưỡng như sắt, magie, canxi, photpho, vitamin A, vitamin K, chất béo bão hòa, chất xơ… Đặc biệt, sữa đậu nành được xem là miếng “thịt không xương” có nguồn đạm thay thế tốt cho thịt động vật. Việc uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thế nhưng người đau dạ dày lại không thể sử dụng sữa đậu nành và các chế phẩm từ đậu nành. Người đau dạ dày sau khi ăn thường dễ bị đầy hơi, chướng bụng, đi ngoài, ợ hơi, ợ chua. Theo y học cổ truyền, đậu nành tính lạnh, hoạt lợi nên không thích hợp với những người tỳ vị hư hàn.

Sữa đậu nành dễ làm cho các triệu chứng thận hư, di tinh, tiểu đêm nhiều lần ở một số bệnh nhân trở nên ghiêm trọng hơn. Nghiên cứu y khoa cho thấy, sữa đậu nành có chứa hàm lượng Oxalat nhất định gây ảnh hưởng đến dạ dày, nhất là các trường hợp đau dạ dày do viêm cấp và mạn tính. Nếu người bệnh sử dụng đậu nành sẽ gây ra khó hấp thụ, dư thừa axit dạ dày dẫn đến chướng bụng, đầy hơi. Đặc biệt, với những người có tổn thương tại dạ dày, khi sử dụng loại thực phẩm này sẽ khiến cơn đau ngày một dữ dội hơn.

Uống đồ có ích cho sức khỏe cũng cần cẩn thận?
Uống đồ có ích cho sức khỏe cũng cần cẩn thận?
Uống đồ có ích cho sức khỏe cũng cần cẩn thận?
Uống đồ có ích cho sức khỏe cũng cần cẩn thận?

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy