Hút thuốc lá cũng ảnh hưởng đến dạ dày

Bên cạnh việc gây ảnh hưởng đến lá phổi và tim mạch, hút thuốc lá cũng gây nhiều nguy hại cho hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt là dạ dày. Đừng ngạc nhiên khi bạn bị viêm loét dạ dày dù chẳng bao giờ nhịn đói. Chỉ cần hút thuốc cũng đủ khiến dạ dày của bạn có nguy cơ mắc hàng tá bệnh lý khác nhau về đường tiêu hóa, bất kể bạn có lối sống ăn uống khoa học đến đâu.


Cụ thể, trong khói thuốc lá chứa hàm lượng chất độc nicotin rất cao, loại chất này đã được chứng minh là có khả năng kích thích và phá hủy thần kinh, cơ quan hô hấp và các bộ phận khác trong cơ thể. Ở những người bị viêm loét dạ dày tá tràng thì chất nicotin có trong khói thuốc lá khi được hít vào trong sẽ kích thích sản sinh nhiều chất cortisol - tác nhân gây viêm loét dạ dày tá tràng và làm tăng nguy cơ mắc bệnh nếu như người bệnh có nhiễm vi khuẩn HP.


Hút thuốc lá khiến bệnh của bạn trở nên tồi tệ. Khi bạn hút quá nhiều có thể làm cho áp lực của cơ co bóp dưới thực quản giảm đi, làm yếu sức loại bỏ axit ở thực quản, làm cho thời gian niêm mạc thực đạo ở trong môi trường axit lâu, trực tiếp ảnh hưởng đến chức năng của tế bào mô.


Hút thuốc không chỉ làm tăng trào ngược thực quản dạ dày, mà còn thúc đẩy chức năng của cơ co bóp môn vị không thực hiện đầy đủ, và trào ngược dạ dày, tá tràng, làm tăng nồng độ lecithin tan trong máu và mật trong dạ dày. Từ đó làm trở ngại vết thương viêm thực quản lành lại. Hút thuốc là chủ động hay thụ động thì cũng rất nguy hiểm. Nó làm phần lớn các cơ quan trong...


Nhiều người có thói quen ăn xong thì hút 1 điếu thuốc, nhưng họ lại không ý thức được rằng ngay sau khi ăn, dạ dày và ruột co bóp mạnh, tuần hoàn máu tăng nhanh, vì vậy hút 1 điếu thuốc lá vào thời điểm sau ăn sẽ khiến cơ thể hấp thu lượng độc tố gấp 10 lần. Vậy nếu bạn cầm điếu thuốc, hãy bỏ nó đi nhé!

Hút thuốc lá cũng ảnh hưởng đến dạ dày
Hút thuốc lá cũng ảnh hưởng đến dạ dày
Hút thuốc lá cũng gây nhiều nguy hại cho hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt là dạ dày
Hút thuốc lá cũng gây nhiều nguy hại cho hệ tiêu hóa của bạn, đặc biệt là dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy