Khu các làng dân tộc

Đây sẽ là điểm đến đầu tiên mà bạn nên tới ở làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Với diện tích 198,61 ha, nằm giữa bán đảo phía Bắc của Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Khu đất xây dựng có đồi cao, thung lũng, mặt nước, địa hình phong phú, thể hiện sự phân bố các làng dân tộc trải rộng trên mọi miền đất nước. Khu các Làng dân tộc được xây dựng thành quần thể tái hiện các cấu trúc làng, bản của các dân tộc Việt Nam với quy hoạch và kiến trúc dân gian nhằm gìn giữ, phát triển và giới thiệu các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam. Khu các làng dân tộc có 04 cụm:
  • Cụm các Làng dân tộc I: Gồm các công trình văn hóa và cảnh quan đặc trưng 28 dân tộc vùng rẻo cao, thung lũng, trung du thuộc các vùng Đông Bắc, Tây Bắc và miền núi Bắc Trung Bộ với hệ ngôn ngữ Tày - Thái, Tạng - Miến, Mông - Dao, Việt - Mường, Ka - Đai.
  • Cụm các Làng dân tộc II: Thể hiện các công trình văn hóa và cảnh quan 18 dân tộc vùng cao nguyên, đồi núi thuộc các dân tộc vùng Nam Trung Bộ, Trường Sơn, Tây Nguyên với hệ ngôn ngữ Môn - Khmer, Nam Đảo.
  • Cụm các Làng dân tộc III: Thể hiện các dân tộc Chăm, Khmer, Chơ ro, Chu Ru, các dân tộc cư trú ở các vùng có cảnh quan bán sơn địa, cao nguyên, đồi núi, triền sông (vùng Nam Tây Nguyên và Nam Bộ) với hệ ngôn ngữ Môn - Khmer và Nam Đảo.
  • Cụm các Làng dân tộc IV: Gồm các công trình văn hóa và cảnh quan 4 dân tộc đa văn hóa, cư trú ở nhiều vùng cảnh quan như bán sơn địa, đồi núi, đồng bằng, duyên hải, triền sông, thị trấn, thị tứ thuộc nhiều vùng văn hóa khác nhau như Kinh, Hoa, Ngái, Sán Dìu với hệ ngôn ngữ Hán, Việt - Mường.
Quần thể Tháp Chăm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Quần thể Tháp Chăm tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam
Bản đồ khu các làng dân tộc
Bản đồ khu các làng dân tộc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy