Gió lẻ và 9 câu chuyện khác

Ngay từ tựa đề độc đáo của cuốn sách đã thu hút sự tò mò của không ít độc giả, đặc biệt là những fan trung thành của Nguyễn Ngọc Tư. Không làm cho người hâm mộ của mình thất vọng, Gió lẻ và 9 câu chuyện khác vẫn mang trong mình những trang sách in đậm dấu ấn cá nhân của tác giả. Từ giọng văn mộc mạc, giản dị tới nỗi buồn ám ảnh và nghĩa tình thủy chung của chính nhà văn đối với sông nước quê hương.


Nhận xét của độc giả:
""Gió lẻ" đánh dấu một sự trưởng thành trong giọng văn và suy nghĩ của Tư, một độ "chín" mà với nó chị có thể viết ra những câu văn cắm sâu cắm đau vào trái tim người đọc. Khó để tìm ra một chủ đề chung cho tập truyện này, nhưng với mình đó là lời tựa của truyện ngắn cuối cùng:

"Tại sao người ta không thấy nhìn thấy mình khi mình còn sống?"

Không gì vỡ nát tâm can bằng việc mình là vô hình trước mặt những người thân yêu nhất. Đau thương quá, bi phẫn quá, tuyệt vọng quá, có còn gì trên đời này cho tôi nữa không? Giờ mới thấm thía, may mắn nhất là vẫn giữ được hi vọng, bao nhiêu gian khổ rồi cũng sẽ vượt qua thôi.

Tất cả truyện ngắn trong đây đều hay (trừ Chuồn chuồn đạp nước Tình thầm mình đánh giá là hơi bị "nhẹ đô"), đặc biệt là bộ ba truyện liên tiếp Sầu trên đỉnh Puvan, Ấu thơ tươi đẹpNúi lở với những nghiệt duyên không thể nói là "thích" mà phải là "bị ám ảnh". Đã khóc không dứt sau khi đọc xong Núi lở, tại vì ác quá mà, ác gì mà ác dữ thần! Cái ông lão già xọm, lụ khụ run rẩy, luôn khổ tâm đau đáu không yên, bị bỏ rơi chết chìm giữa hàng vạn đá núi kia là ba ruột của anh mà trời ơi?"

Link mua: shopee.vn/Sách-NXB-Trẻ-Gió-lẻ-và-9-câu-chuyện-khác-i.119038222.23469474284?

Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác
Gió Lẻ Và 9 Câu Chuyện Khác

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy