Lá riềng

Tắm lá riềng cho bé giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng mụn nhọt, rôm sảy và các bệnh ngoài da như nổi mẩn vì trong lá riềng là loại có tính sát khuẩn nhẹ và cộng với khả năng giải nhiệt vô cùng tốt. Đặc biệt đối với các trẻ bị kê việc tắm lá riềng sẽ giúp điều trị tốt nhất.


Mặc dù với rất nhiều công dụng và hiệu quả khi sử dụng cho các bé nhưng các ba mẹ cần chú ý sử dụng đúng thời điểm và liều lượng không nên quá lạm dụng vì có thể gây tác dụng ngược gây nguy hiểm tới làn da của trẻ.


Hướng dẫn cách tắm:

  • Chuẩn bị: 100-200g lá riềng tươi sạch, rửa sạch với muối ăn.
  • Tiến hành:
    • Cho lá đã được rửa sạch vào nồi cho thêm tầm nước sạch đun sôi tầm 10-15 phút cho tới khi nước ngả màu. Vớt lá riềng trong nồi lọc bỏ cặn.
    • Chuẩn bị thêm nước sạch được đun sôi sau đó chế thêm phần dung dịch nước lá riềng vào hòa chung vào chậu tắm cho trẻ. Các mẹ cần chú ý nhiệt độ đủ ấm dành cho bé nhiệt độ nước tắm phù hợp là 35–38 độ C có thể tùy vào thời tiết nên tắm cho bé tầm trưa chiều tránh tắm tối và tắm nơi kín gió.
    • Dùng khăn khô thấm nước tắm lau sạch từng bộ phận trên cơ thể bé. Lau nhẹ nhàng ở khuôn mặt, sau đó vòng tay ra sau lưng, nâng cằm lên.
    • Chú ý lau nhẹ tay vì da bé còn mỏng dễ bị tổn thương. Sau khi tắm bằng nước lá riềng xong các mẹ chuẩn bị thêm ca nước sạch ấm để tắm tráng lại cho bé. Khi tắm xong cần sử dụng khăn mềm, lau khô cơ thể bé rồi mặc quần áo.
Lá riềng
Lá riềng
Lá riềng
Lá riềng

Top 10 Loại lá tắm thảo dược tốt cho bé mà mẹ nên biết

  1. top 1 Lá tía tô
  2. top 2 Lá chè xanh
  3. top 3 Lá trầu không
  4. top 4 Lá khế
  5. top 5 Lá ngải cứu
  6. top 6 Sài đất
  7. top 7 Lá dâu tằm
  8. top 8 Lá đinh lăng
  9. top 9 Lá riềng
  10. top 10 Lá mướp đắng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy