Làm bài theo nguyên tắc dễ trước khó sau

Một nguyên tắc bất hủ khi làm bài thi bất kể là theo hình thức nào, thì việc làm thứ tự độ khó câu hỏi tăng dần cũng dễ dàng hơn nhiều. Khi làm câu dễ trước bạn vừa tiết kiệm được thời gian lại vừa giải tỏa được áp lực tâm lí, tăng thêm sự tự tin, cũng như có thời gian nhiều hơn sau đó dành cho các câu hỏi khó mà lại không bị mất điểm các câu dễ do nhầm lẫn hoặc bị rối vì quá nhiều câu hỏi.

Đối với tổ hợp xã hội, bạn nên chú trọng làm những câu hỏi lý thuyết trước, sau đó mới giải đến những câu liên hệ thực tế, cuối cùng là những câu suy luận. Đối với tổ hợp khoa học, tự nhiên bạn nên chú trọng giải những câu hỏi lý thuyết đầu tiên, tiếp đến là những câu tính toán theo công thức có sẵn, cuối cùng là những câu cần suy luận và tính toán phức tạp hơn. Riêng với bài thi tự luận môn văn, nên làm theo thứ tự phần đọc hiểu trước và chắc chắn phải ăn chắc toàn bộ điểm của phần này, sau đó là các bài nghị luận cần thời gian suy nghĩ và lập luận.


Note: Dù là thi Lịch sử theo hình thức tự luận hay trắc nghiệm thì thí sinh vẫn nên tuân thủ nguyên tắc câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Việc áp dụng nguyên tắc này sẽ giúp thí sinh tiết kiệm được thời gian làm bài cũng như tạo được tâm lý thoải mái.

Câu dễ làm trước, khó làm sau
Câu dễ làm trước, khó làm sau
Câu dễ làm trước, khó làm sau
Câu dễ làm trước, khó làm sau

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy