Làm quen với giao diện thiết kế

Đây là trang làm việc chính mà bạn sẽ thao tác với Canva. Trình tự các tiện ích ở thanh bên trái như sau:
- Search: Công cụ tìm kiếm. Bạn có thể tìm kiếm hơn một triệu hình ảnh, chi tiết, nền tảng và những mẫu dựng sẵn có trên Canva và tuyệt đại đa số chúng đều tính phí. Chất lượng hình rất tốt nhưng mình toàn ngắm cho vui thôi.
- Layouts: Nền tảng dựng sẵn. Nếu bạn thích những bìa sách chuyên nghiệp hoặc cảm thấy không tự tin về khiếu thẩm mỹ của bản thân, hãy sử dụng công cụ này. Mặc dù những nền tảng miễn phí rất hạn chế, nhưng chúng đem lại cho câu chuyện của bạn một tấm áo sang trọng hiếm gặp, và nhất là bạn chẳng cần phải làm gì nhiều ngoài việc thay tên đổi họ cho nền tảng ấy.
- Elements: Nguồn tài nguyên. Đây là những chi tiết bạn có thể đưa vào bìa sách của mình, và đa phần tài nguyên chỗ này là miễn phí, chỉ cần bạn kiên trì tìm kiếm theo cách thủ công. Phần này mình sẽ nói rõ hơn ở phần sau.
- Text: Khu vực chèn chữ. Canva cung cấp cho bạn rất nhiều phông chữ nghệ thuật đẹp mắt, bên cạnh những bố cục cho sẵn và những kết hợp đã nổi tiếng từ trước đó. Không giống như bên hình ảnh, khu vực này đa phần là những sản phẩm miễn phí.
- Background: Phông nền. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể thêm màu nền vào trang thiết kế và mảng màu này cố định khi bạn chuyển sang trang thiết kế tiếp theo. Có hai dạng phông nền chính: phông nền đơn sắc (bạn có thể tự do lựa chọn trong bảng màu tiêu chuẩn) và phông nền họa tiết (Canva cung cấp cho bạn khoảng hơn 10 phông họa tiết miễn phí).
- Uploads: Tải lên. Đây là khu vực các bạn sẽ phải sử dụng nhiều nhất trong Canva. Vì đa phần tài nguyên hình ảnh ở đây là tính phí, nên để có một hình minh họa đẹp, cách duy nhất là bạn phải tìm hình trên Google, tải xuống máy và tải lên phần mềm. Với tài khoản miễn phí, Canva cho phép bạn tạo một thư mục hình ảnh lưu trữ cho công việc lâu dài.
Làm quen với giao diện thiết kế
Làm quen với giao diện thiết kế

Top 10 Bước thiết kế bìa sách đơn giản với phần mềm trực tuyến Canva

  1. top 1 Đăng nhập Canva
  2. top 2 Tìm mẫu thiết kế
  3. top 3 Làm quen với giao diện thiết kế
  4. top 4 Chi tiết nghệ thuật
  5. top 5 Tông màu chủ đạo
  6. top 6 Chèn khung bìa
  7. top 7 Chèn hình ảnh từ máy tính
  8. top 8 Thiết kế và sáng tạo
  9. top 9 Chèn chữ
  10. top 10 Tải xuống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy