Lẩu mắm

Một món ăn không thể không nhắc đến khi nói về những món ăn đặc sản Tây Nam Bộ đó chính là món lẩu mắm. Từ trước đến nay, món lẩu rất đa dạng thành phần như lẩu chua, lẩu hải sản, lẩu kim chi, lẩu Thái,...Nhưng để nấu được một nồi lẩu mắm ngon, điều đó đòi hỏi người chế biến phải sành sỏi về các loại mắm, cũng như biết cách nêm nếm đúng điệu.


Nước dùng của lẩu mắm được chế biến rất công phu. Đó là nước dùng của nhiều loại mắm trộn lại, lược thật kĩ để bỏ bớt xương cá lẫn trong mắm. Khi nấu nước dùng phải ước lượng các lượng mắm vừa đủ, tránh cho quá nhiều hay quá ít lượng nào đó, sẽ làm mất đi vị ngon của nồi lẩu.


Khi nêm nếm gia vị vừa ăn cho món lẩu mắm, chúng ta còn có thể cho thêm vào nồi lẩu các loại hải sản như tôm sú, thịt ba chỉ, mực xắt khoanh, ốc, chả cá,...Các thành phần thực phẩm để nhúng lẩu mắm rất đa dạng, tùy theo sở thích của người dùng mà có thể có sự chọn lựa khác nhau. Thêm vào đó, người ta còn hay cho sả phi đã băm nhuyễn vào nồi lẩu, tạo nên vị thơm rất đặc trưng cho món lẩu.


Các loại rau ăn kèm với lẩu mắm cực kì đa dạng như cà tím, khổ qua, bông súng, rau muống bào sợi,...Sự đa dạng trong các loại rau sống ấy cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho món lẩu mắm ngon hơn. Ăn kèm với lẩu mắm có thể là bún, cơm tùy theo sở thích mỗi người.


Bật mí với các bạn một thành phố ở Tây Nam Bộ nổi tiếng có những hàng quán nấu lẩu mắm rất ngon chính là Cần Thơ. Nếu có dịp ghé thành phố xinh đẹp này, hãy nhớ thưởng thức món đặc sản ấy để cảm nhận vị thơm ngon đặc trưng nhé!

Món lẩu mắm với nhiều thành phần, gia vị trông rất bắt mắt, ngon miệng
Món lẩu mắm với nhiều thành phần, gia vị trông rất bắt mắt, ngon miệng
Món lẩu mắm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy