Bánh pía

Nhắc đến những món bánh ngọt nổi tiếng của Vùng đất miền Tây thì thật là thiếu sót khi không nhắc đến chiếc bánh pía mềm, mịn cùng vị ngọt hấp dẫn lòng người. Đây là món bánh đặc sản bắt nguồn từ tỉnh Sóc Trăng, nhưng giờ đây hình ảnh chiếc bánh pía đã xuất hiện rộng rãi ở mọi miền đất nước nhưng tập trung chủ yếu là ở Vùng Tây Nam Bộ.


Ở vùng Sóc Trăng, bánh Pía với lớp nhân đậu xanh, trứng muối cùng sầu riêng ngọt lịm đã trở thành món ăn vặt khiến nhiều người mê mẩn. Được biết, trước đây loại bánh này vốn được người Hoa mang theo trong cuộc di dân đến miền Nam. Về sau, vì thấy bánh có hương vị khá thơm ngon nên người ta đã nảy ra ý định kinh doanh và cho đến ngày nay, nó đã trở thành thức đặc sản miền Tây nổi tiếng.


Để tạo nên một chiếc bánh pía thơm ngon, người ta phải thật khéo léo trong việc chia tỷ lệ bột, làm nhân bánh từ sầu riêng và trứng muối. Nếu là một tín đồ hảo ngọt thì chắc chắn đây sẽ là món ăn yêu thích của bạn. Thêm vào đó, vị thơm của sầu riêng hòa quyện cùng vị béo béo, mặn mặn của trứng muối càng tạo nên sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bánh pía giờ đây rất đa dạng về hương vị và mẫu mã
Bánh pía giờ đây rất đa dạng về hương vị và mẫu mã
Đặc sản Sóc Trăng nói riêng và miền Tây nói chung
Đặc sản Sóc Trăng nói riêng và miền Tây nói chung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy