Bánh canh tôm nước cốt dừa

Chắc hẳn bạn từng nghe qua và thưởng thức món bánh canh nổi tiếng. Nhưng với món bánh canh nước cốt dừa - một trong những món ăn đặc sản Tây Nam Bộ, bạn sẽ thích thú bởi sự sáng tạo cũng như khám phá công thức làm món bánh canh độc đáo này của người miền Tây.


Sợi bánh của món bánh canh nước cốt dừa được làm từ bột gạo. Sau khi bột gạo được nhồi kĩ, còn ấm thì sẽ được xắt ra thành từng sợi bánh vừa ăn. Nước dùng của món bánh canh được nấu từ xương heo, xương gà để tạo độ ngọt cho món ăn. Bên cạnh đó, người chế biến còn thêm vào tôm khô hoặc thịt tôm băm, vo thành từng viên nhỏ và cho vào nồi bánh canh. Sau khi bánh canh vừa chín tới, chúng ta nêm nếm các gia vị vừa ăn và đun với lửa vừa phải, tránh làm bột bánh bị nhừ.


Phần quan trọng tiếp theo đó là thành phần đặc biệt của món ăn: nước cốt dừa. Dừa khô sau khi nạo phầm cơm sẽ được chắt lấy nước cốt, cho vào nồi bánh canh, đảo nhẹ. Lưu ý là chúng ta nấu cho nước bánh canh ở độ sền sệt là thơm ngon nhất. Sau đó có thể thêm ngò rí, tiêu vào để tăng hương vị cho món bánh canh nước cốt dừa.


Nếu bạn đã quá quen thuộc với món bánh canh giò heo, bánh canh ghẹ, hải sản truyền thống thì hãy thử qua món bánh canh nước cốt dừa này nhé. Chắc chắn bạn sẽ thích thú ngay!

Tô bánh canh nước dừa trông thật hấp dẫn
Tô bánh canh nước dừa trông thật hấp dẫn
Cách nấu bánh canh tôm nước cốt dừa đúng chất miền Tây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy