Bánh xèo Bạc Liêu

Khi du khách đến với vùng đất miền Tây, sẽ được thưởng thức nhiều loại bánh xèo mang nhiều hương vị khác nhau. Tuy nhiên ở mỗi địa phương, vị bánh xèo sẽ ngon theo một cách riêng, bánh xèo Bạc Liêu cũng thế, sở dĩ nó ngon vì nguyên liệu chế biến và một phần do truyền thống đổ bánh xèo khéo léo của người thợ. Bánh xèo Bạc Liêu cũng như bánh xèo của nhiều nơi khác, nhưng ở Bạc Liêu được thiên nhiên ưu đãi cho sở hữu nguyên liệu tép bạc đất ngon lạ thường.


Để làm món bánh xèo, người dân nơi đây chuẩn bị khâu đầu tiên là bột bánh. Bột đổ bánh xèo được người dân dùng hoàn toàn từ bột gạo, xay nhuyễn, cho thêm ít bột nghệ để dậy lên màu vàng tươi của bánh, nhưng cũng không để quá nhiều tránh làm vỏ bánh bị nhẫn. Sự cầu toàn trong khâu làm bột của họ cũng được đền đáp xứng đáng khi tráng lớp bột thơm ngon ấy vào chảo thì thành quả ra đời sẽ là lớp vỏ bánh xèo giòn ở vành, dai ở giữa. Tiếp đến phải nói về phần nhân bánh xèo ngon độc đáo của bánh xèo Bạc Liêu. Nhân bánh xèo được người dân làm từ hỗn hợp thịt nạc cắt nhỏ, tép bạc đất, đậu xanh, củ sắn, hành tây, hẹ, giá. Tất cả đều được nêm nếm vừa ăn, trong mặn có ngọt, trong ngọt có bùi.


Sau khi có đủ bột và nhân, người ta tiến hành đổ bánh. Bánh xèo miền Tây được tráng trong chảo lớn nên có kích thước to gấp mấy lần bánh xèo miền Trung mà chúng ta biết đến. Cũng vì kích thước to nên đòi hỏi người đổ bánh phải thật khéo léo, biết canh lửa để không làm bánh cháy khét. Đầu tiên cho bột bánh xèo tráng mỏng một lớp quanh chảo nóng, đậy nắp rồi chờ trong một lát mới mở nắp để cho vào giữa bánh phần nhân. Khi thấy vỏ bánh vàng tới, người ta dùng sạn để xúc một mặt vỏ bánh nằm lên mặt còn lại. Bánh xèo chín cũng rất nhanh nên thưởng thức bánh xèo cũng rất ư nóng hổi.

Bánh xèo Bạc Liêu
Bánh xèo Bạc Liêu
Bánh xèo Bạc Liêu
Bánh xèo Bạc Liêu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy