Luôn lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ
Top 5 trong Top 10 cách quản lí nhân viên hiệu quả
Không phải ta là quản lí mà ta luôn luôn đúng và không cần phải lắng nghe bất cứ nhân viên nào cả. Tránh xa những suy nghĩ và tâm lí đó, hãy lắng nghe những góp ý và ý tưởng của nhân viên, chúng ta sẽ gần gũi với nhau hơn.
Nhà quản trị phải luôn luôn là người biết lắng nghe có chọn lọc, thấu hiểu những mong muốn trong công việc và chia sẻ những khó khăn trong cả công việc và cả cuộc sống với nhân viên. Như vậy nhân viên mới tin tưởng và ở lại lâu dài, quan hệ không chỉ đơn thuần là sếp và nhân viên, mà còn có cả quan hệ anh em, bạn bè ở đó có sự sẻ chia, lắng nghe và giúp đỡ nhau.