Mộc Châu

Mộc Châu mang trong mình những đồi chè xanh ngút ngàn, những cao nguyên tràn đầy nhựa sống, dải lụa trắng được dệt từ ngàn bông cải,chén rượu ngô ấm nồng men say… tất cả đã thu hút bất cứ ai một lần đặt chân tới nơi này. Những ngày nghỉ cuối tuần, bạn muốn cùng người ấy đi phượt với khoản tài chính không nhiều thì Mộc Châu chắc chắn là một gợi ý lý tưởng dành cho bạn. Bạn đi theo cung đường từ Hà Nội ra đại lộ Thăng Long rẽ trái ra Xuân Mai theo quốc lộ 6 lên Hòa Bình. Đi gần tới trung tâm Hòa Bình thì có biển chỉ đường lên Sơn La.Theo đó lên dốc Cun, và thẳng theo quốc lộ 6 là tới Cao Phong từ đây là cứ thế chạy thẳng đường thôi. Trên đường có đi qua Thung Khe thì nhớ dừng lại chụp ảnh. Đây là một địa điểm đẹp không thể bỏ qua khi check in đường lên Mộc Châu. Mỗi mùa, Mộc Châu lại khoác trên mình những chiếc áo khác nhau. Khi thì là những bức ảnh đồng cỏ xanh trải dài vô tận, những cánh đồng cải trắng ngút tầm mắt, lúc thì là những dải hồng của sắc đào, những tấm áo trắng tinh khôi căng tràn nhựa sống của hoa mận…

Hành trình mà các bạn phượt thủ không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu đó là Ngũ động Bản Ôn và Đồi chè trái tim. Ngũ động Bản Ôn là quẩn thể hang động đẹp, kỹ vĩ và là điểm du lịch thu hút khách du lịch tại Mộc Châu. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, với hệ thống 5 hang động nằm sâu dưới quả núi với hình dáng đẹp mắt do chính thiên nhiên ban tặng. Với vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên, Ngũ Động Bảo Sơn ngày càng là điểm đến thú vị của nhiều du khách miền xuôi. Năm hang động trong Ngũ Động Bản Ôn được ví ví với thuyết ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ và đều có hệ thống nhũ đá đẹp, được kết tinh qua hàng ngàn năm tạo nên nhiều hình dáng rất ấn tượng. Đường đi Đồi chè trái Tim (cách trung tâm thị trấn Mộc Châu khoảng 15km về hướng Đông Bắc) - từ thị trấn, bạn theo đường Tô Hiệu nối tiếp đường Lê Thanh Nghị - qua chợ km 70 thì rẽ trái theo đường tỉnh 104 - qua UBND thị trấn nông trường Mộc Châu khoảng 4km, rồi rẽ phải khoảng 1km nữa là đến Đồi chè hình trái Tim (nằm trên đường vào Ngũ Động Bản Ôn, và có bảng chỉ dẫn tại ngã rẽ này). Đồi chè hình trái Tim biểu trưng cho sức sống và tình yêu, được bà con nông trường khéo léo tạo nên và trở thành điểm đến ấn tượng với du khách gần xa.

Địa chỉ: Mộc Châu, Sơn La.

Đồi chè trái tim
Ngũ Động Bản Ôn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019