Lập một kế hoạch cụ thể

Nguyên nhân của việc mất tập trung là không vạch ra trước những kế hoạch và giải quyết những vấn đề nào trước nên mới thường hay dẫn đến tình trạng thường xuyên lơ đãng, suy nghĩ vẫn vơ và không tập trung trong giờ học được. Vậy nên hãy dành một chút thời gian của buổi tối hôm trước để nghĩ đến những kế hoạch ngày mai và sắp xếp thật hợp lý những lịch trình và thời gian dành cho nó. Một cuốn sổ tay sẽ giúp bạn đánh dấu lại những dấu mốc quan trọng. Làm như vậy không chỉ hạn chế việc đãng trí và quên trước quên sau mà còn giúp ta tập trung giải quyết những vấn đề theo kế hoạch. Việc tập trung học tập cũng hiệu quả hơn.


Bạn hãy dành một chút ít thời gian của tối hôm trước, trước khi đi ngủ, để đánh dấu các công việc của ngày hôm sau. Một cuốn sổ tay hay một cuốn lịch để bàn sẽ giúp bạn đánh dấu những việc quan trọng. Việc đánh dấu những việc quan trọng giúp bạn kiểm soát công việc cũng như thời gian một cách chủ động và có thể tập trung hoàn toàn cho một công việc.

Tất nhiên, trong một ngày có rất nhiều những công việc xảy ra không theo kế hoạch. Chính vì vậy bạn cần vận dụng và điều chỉnh linh hoạt kế hoạch của mình.

Bạn cần vận dụng và điều chỉnh linh hoạt kế hoạch của mình.
Bạn cần vận dụng và điều chỉnh linh hoạt kế hoạch của mình.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy