Một con đà điểu có 3 dạ dày

Đà điểu thực sự là duy nhất trong số các loài chim có 3 dạ dày. đây là một trong những đặc điểm độc đáo của chúng. Những dạ dày này được sử dụng cho các chức năng khác nhau vì dạ dày tuyến đóng vai trò như túi mật và dạ dày cơ bắp nghiền thức ăn trước khi nó đi vào các đường tiêu hóa rộng lớn của nó. Nước tiểu và phân của đà điểu được tách ra ở dạ dày thứ 3.


Đà điểu lấy gần như toàn bộ thức ăn từ thực vật; tuy nhiên, chúng sẽ uống từ lỗ tưới nước khi bị mất nước. Chúng có thể tăng cường độ ấm cho cơ thể để tránh mất nước trong những ngày nắng nóng. Đà điểu ăn rễ, trái cây, lá và hạt, ngoài ra còn có thằn lằn, động vật gặm nhấm và côn trùng. Cây cung cấp đủ độ ẩm để chúng có thể chịu đựng trong 2 tuần mà không cần bổ sung nước.


Đà điểu tạo âm thanh bấm còi, rít, kêu, huýt sáo, trống, gầm gừ và bùm. Đà điểu đực tạo ra âm thanh bùng nổ khi giao phối, nhưng tiếng rít có nghĩa là tránh xa. Đà điểu đực phát ra tiếng nổ thấp và sâu. Chúng ngậm chặt mỏ trong khi duỗi cổ. Trong quá trình giao phối, con đực “bùng nổ” để biểu thị lãnh thổ. Trong khi mở mỏ, đà điểu cái rít lên.


Ngoài ra, “Vùi đầu vào cát”, biểu hiện này có thể đến từ việc đà điểu giấu đầu khỏi những kẻ săn mồi. Tuy nhiên, trái với niềm tin phổ biến, đà điểu không vùi đầu vào cát. Người ta cho rằng niềm tin này bắt đầu sau khi quan sát cách làm tổ của đà điểu, trong đó chúng chôn trứng của mình trong các lỗ trên mặt đất.

Một con đà điểu có 3 dạ dày
Một con đà điểu có 3 dạ dày
Một con đà điểu có 3 dạ dày
Một con đà điểu có 3 dạ dày

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy