Gấu Kodiak

Gấu Kodiak, cũng gọi là gấu nâu Kodiak hoặc gấu xám Alaska hay gấu nâu Mỹ, sinh sống ở các đảo của quần đảo Kodiak ở tây nam Alaska. Tên của phân loài gấu này trong tiếng Alutiiq là Taquka-aq. Nó là phân loài lớn nhất của gấu nâu. Một con gấu Kodiak đực trung bình có chiều cao 3m và trọng lượng vào khoảng 680 đến 816 kg. Gấu Kodiak cái thì nhỏ hơn khoảng 20 - 30% so với gấu đực.


So với các loài khác trong cùng họ gấu, sự phong phú của thực phẩm làm cho gấu Kodiak nặng hơn nhiều loài gấu khác. Chúng ăn lá để ngủ đông trong mùa xuân khiến trọng lượng nó tăng khoảng 50% vào thời điểm này. Chúng không bao giờ săn bắt động vật khác và cũng sẽ không phải bảo vệ các loài khác do bị cô lập một mình ở hòn đảo này.


Gấu Kodiak có nguồn gốc từ quần đảo Kodiak. Quần đảo này là nơi duy nhất trên thế giới có gấu Kodiak sinh sống, và nó cũng là nguồn gốc tên gọi của chúng. Chế độ ăn uống của họ bao gồm nhiều loại thực phẩm địa phương, bao gồm quả mọng, rong biển, động vật không xương sống sống ở bãi biển và cá hồi.

Gấu Kodiak
Gấu Kodiak
Gấu Kodiak
Gấu Kodiak

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy