Ngô Thùy Anh
Tháng 3.2020, Ngô Thùy Anh thành lập HASU, ứng dụng chăm sóc tinh thần, thể chất dành cho những người từ 50 tuổi. Thùy Anh mong muốn đưa mô hình kinh doanh này hướng tới hỗ trợ những người cao tuổi vượt qua những nỗi sợ: sợ bị lãng quên, sợ là gánh nặng của con cháu, sợ không khỏe… để sống vui vẻ và hạnh phúc. Trên thị trường hiện còn ít dịch vụ, sản phẩm chăm sóc tinh thần, thể chất cho người cao tuổi như HASU.
Ra đời giữa lúc dịch COVID-19 bùng phát, HASU điều chỉnh mô hình liên tục: từ tổ chức các lớp học trực tiếp cho khách hàng ban đầu chuyển sang thiết kế ứng dụng trực tuyến kết nối người dùng, kết hợp các hoạt động trực tiếp khi dịch bớt căng thẳng. Số liệu đến tháng 12.2021, có khoảng 12 ngàn người từ 50 tuổi sử dụng HASU để tập thể dục, giải trí và kết nối. Thùy Anh và các cộng sự đang hướng đến ứng dụng tiện lợi, nhiều tính năng hơn để những người cao tuổi hơn có thể trải nghiệm và con cháu của họ có thể theo dõi ba mẹ, ông bà qua ứng dụng.
Trước khi lập ra HASU, năm 2017, khi đang học thạc sĩ Quản trị kinh doanh tại Mỹ, Ngô Thùy Anh đồng sáng lập Aligo Kids – nền tảng dạy kỹ năng và phòng chống xâm hại tình dục trẻ em thông qua phim hoạt hình tương tác. Sau khi về nước năm 2018, Thùy Anh sáng lập AligoMedia – công ty với các hoạt động như sản xuất phim hoạt hình về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới cho phụ nữ dân tộc thiểu số, giáo dục hành vi xử lý rác thải, sách giáo khoa điện tử, công nghệ kết nối gia đình cho các doanh nghiệp, tổ chức.