Nhà thờ Núi Nha Trang (nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua)

Tọa lạc tại một vị trí đắc địa ở trung tâm Nha Trang, nhà thờ Núi (tên chính thức là nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua) là một nhà cổ rất nổi tiếng với kiến trúc đẹp và vẫn còn nguyên bản. Ngoài cái tên này, nhà thờ còn có nhiều tên gọi dân dã như nhà thờ Nha Trang, nhà thờ Ðá, nhà thờ Ngã Sáu (vì tọa lạc cạnh một ngã sáu), nhưng phổ biến hơn cả vẫn là tên gọi nhà thờ Núi, bởi công trình được xây trên một quả núi nhỏ ở độ cao 12m.


Như chúng ta biết, vào các dịp Noel các nhà thờ lớn nhỏ đều dựng lên một hang đá nhỏ, nơi máng cỏ của các mục đồng chăn chiêng tại thành Bethelem. Và cũng như vậy tại nhà nhờ Chính Tòa Nha Trang đã tạo ra những hang đá đẹp lung linh để cung kính suy tôn Chúa ra đời trong máng cỏ ở Bêlem. Không những vậy, các hang đá góp phần làm đẹp thành phố trong đêm Giáng sinh.


Điểm nổi bật của nhà thờ Chính Tòa Nha Trang chính là khu thánh đường. Bước qua cửa Tiền Đàn, ta sẽ thấy được không gian mênh mông, khoáng đãng và tràn ngập ánh sáng của những chiếc đèn Led nhấp nháy xung quanh khu thánh đường cùng với những cây thông được trang trí nổi bật.


Cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, nhờ thờ lại được trang hoàng rực rỡ và thu hút hàng ngàn lượt khách từ khắp nơi đổ về. Ghé thăm nơi này, bạn sẽ có cơ hội tham gia lễ cầu nguyện cùng người dân xứ đạo, và chụp được những bức ảnh Giáng sinh đầy ấm áp. Bỏ lại sau lưng sự ồn ào nơi phố thị, nhà thờ Núi Nha Trang sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm không khí Giáng sinh khó quên.


Địa chỉ: 31A Thái Nguyên, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Nhà thờ Núi Nha Trang (nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua)
Nhà thờ Núi Nha Trang (nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua)
Nhà thờ Núi Nha Trang (nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua)
Nhà thờ Núi Nha Trang (nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy