Nhà tù Phú Quốc

Từng được mệnh danh là "địa ngục trần gian", nhà tù Phú Quốc cùng với nhà tù Côn Đảo là những nhà tù đáng sợ nhất thời chiến tranh chống Mỹ. Nhà tù Phú Quốc có tên gọi cũ là "nhà lao Cây Dừa", được Pháp xây dựng từ trước, đến thời Việt Nam cộng hòa được tái sử dụng khi nhà tù Côn Đảo quá tải. Tổng cộng, tại nhà tù Phú Quốc đã giam giữ 32.000 người trong thời chiến tranh chống Mỹ.


Tại di tích lịch sử nhà tù Phú Quốc vẫn còn lại những hàng rào thép gai và các buồng giam là các lán lợp tôn. Tại đây, người ta xây dựng mô hình mô phỏng lại những hình thức nhục hình, tra tấn dã man, phi nhân quyền thời chiến tranh của Việt Nam cộng hòa với chính những người cùng dòng máu với mình. Có thể kể đến như hình thức nhục hình chuồng cọp: nhốt người trong chuồng kẽm gai phơi nắng từ sáng đến tối; đi tàu ngầm: nhốt trong thùng phuy nước và gõ bên ngoài khiến người tù thủng màng nhĩ; dùng bóng đèn nóng dí vào mắt nổ con ngươi; đóng đinh vào chân tay... Tại đây, có những di tích khai quật hài cột tù binh, đã tìm thấy những chiếc đinh dài, gỉ sét cắm sâu trong xương của hài cốt.


Nhà tù Phú Quốc hoàn toàn miễn phí vào cửa cho khách tham quan, nhưng nếu khách tham quan muốn nghe hướng dẫn viên thuyết minh thì có thể thuê thêm với chi phí chỉ 100.000đ/hướng dẫn viên, nếu đi theo đoàn thì rất rẻ. Dưới lời thuyết minh của hướng dẫn viên, câu chuyện sẽ trở nên cảm động và hay hơn bao giờ hết, đặc biệt là những chuyện vượt ngục tại nhà tù Phú Quốc mà không phải ai cũng biết.


  • Khu vực: nam đảo
  • Cách trung tâm: 26,2 km
  • Giá vé: miễn phí
Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc
Nhà tù Phú Quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy