Top 10 Địa điểm tham quan du lịch đẹp nhất tỉnh Cao Bằng

Tú Anh 820 2 Báo lỗi

Du lịch Cao Bằng còn là thu hút du khách bởi những địa danh mang đậm tính lịch sử. Sau đây là danh sách những điểm du lịch hấp dẫn nhất do Toplist tổng hợp mà ... xem thêm...

  1. Top 1

    Thác Bản Giốc

    Thác Bản Giốc là địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Cao Bằng, thắng cảnh thơ mộng đẹp nhất Cao Bằng mà bạn không thể bỏ qua. Thác Bản Giốc là một thác nước cao hùng vĩ và đẹp nhất của Việt Nam, thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh.


    Thác Bản Giốc gồm có hai phần, phần chính nằm giữa biên giới Việt – Trung, được phân chia ranh giới bởi dòng sông Quây Sơn chảy phía dưới và phần còn lại nằm hoàn toàn trên lãnh thổ Việt Nam. Với độ cao tính từ đỉnh thác xuống chân thác khoảng 100 m nên nước đổ xuống trắng xóa giống như dải lụa óng ả mượt mà. Nếu đi du lịch Thác Bản Giốc thì bạn nên tới vào mùa hè bởi vì thời gian này nước nhiều, thác nước trở lên hùng vĩ hơn bao giờ hết.


    Từ tháng 6 đến tháng 9, thác Bản Giốc Cao Bằng đón mưa rào, dòng nước chảy mạnh, bọt tung trắng xóa, rất lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên. Từ tháng 9 trở đi, Thác Bản Giốc sẽ bước vào mùa thu, thời tiết khá mát mẻ, dễ chịu, khô ráo. Đặc biệt đầu tháng 10 còn có lễ hội thác Bản Giốc cực kỳ sôi nổi của người dân Cao Bằng. Cuối thu, đầu đông cây cối ở đây vào mùa thay lá, không khí trong lành, sắc đỏ sắc vàng quyến rũ, sẽ khiến bạn cực kỳ hài lòng khi đến đây.


    Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc
    Thác Bản Giốc

  2. Khu di tích lịch sử rừng Trần Hưng Đạo là khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt, thuộc xã Tam Kim, huyện Nguyên Bình, nằm ở hướng Tây Nam cách thị xã Cao Bằng 50 km. Đây là khu rừng nguyên sinh vẫn giữ được vẻ hoang sơ, khí hậu mát mẻ quanh năm, nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 15 - 20 độ C. Khung cảnh thiên nhiên nơi đây rất lý tưởng cho các chương trình nghiên cứu, du lịch sinh thái đối với du khách trong và ngoài nước.


    Khu di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo nơi lưu trữ những địa danh, hiện vật gắn liền với giai đoạn lịch sử đặc biệt quan trọng, có giá trị lịch sử đặc biệt quan trọng đối với cách mạng Việt Nam; gắn liền với sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và cuộc đời hoạt động của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Là nơi chứng kiến ngày thành lập Đội và diễn biến hai trận đánh đầu tiên đồn Phai Khắt và đồn Nà Ngần.


    Trong khu di tích có 34 ngôi mộ của các vị chiến sĩ anh hùng và nhà tưởng niệm các liệt sĩ đã ngã xuống để bảo vệ tổ quốc. Một số địa điểm du lịch tại khu di tích này đó là đền thờ đại tướng Võ Nguyên Giáp, chinh phục đỉnh núi Slam Cao, đồn Phai Khắt, Nà Ngần và nhà trưng bày trong khu di tích. Nếu còn nhiều thời gian bạn hãy tới khu du lịch sinh thái Phja Đén gần đó hay chinh phục đỉnh Phja Oắc để ngắm nhìn phong cảnh đẹp Cao Bằng một cách toàn diện nhất.


    Địa chỉ: Tam Kinh, Nguyên Bình, Cao Bằng

    Khu di tích rừng Trần Hưng Đạo
    Khu di tích rừng Trần Hưng Đạo
    Khu di tích rừng Trần Hưng Đạo
    Trung Thành Nguyễn 2017-05-16 22:07:13
    hình ảnh minh họa này có đúng không tác giả
  3. Nằm ở xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Pác Pó là một địa điểm du lịch ở Cao Bằng đẹp, độc đáo để bạn tới tham quan. Nơi đây từng là điểm hoạt động cách mạng của Bác Hồ nên khi tới bạn sẽ được hiểu rõ thêm về cuộc sống giản dị, mộc mạc của người lãnh tụ kính yêu dân tộc Việt Nam ta.


    Không chỉ là một di tích lịch sử quan trọng ở Cao Bằng, bạn tới khu di tích Pác Pó còn được ngắm phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp với rừng núi, hang động và suối nước trong xanh. Suối Lê-Nin đẹp, đầy ăm ắp nước, uốn lượn qua biết bao ghềnh đá. Có những đoạn suối tung bọt trắng xóa, ầm ào, có những đoạn êm đềm như một dải nhung, khe khẽ ru núi rừng.


    Suối Lê-Nin chảy qua khu di tích Pác Bó, qua những tảng đá nơi Bác Hồ ngồi câu cá, chiếc bàn đá nơi Bác dịch sử Đảng năm xưa. Băng qua những cánh đồng lúa vàng mênh mông, những xóm làng bình yên, những thảm hoa rừng đủ sắc màu đẹp như tranh vẽ du khách có thể ngắm cảnh, tham quan con suối nước trong vắt, cùng các con dốc, vách đá sừng sững. Nhiệt độ ở Cao Bằng thường thấp hơn nhiệt độ ở dưới miền xuôi nên mùa hè tới đây nghỉ mát khá thích hợp.


    Địa chỉ: Trường Hà, Hà Quảng, Cao Bằng

    Suối Lê - Nin
    Suối Lê - Nin
    Hang Pác Bó
  4. Top 4

    Hồ Thang Hen

    Thắng cảnh hồ Thang Hen thuộc địa phận xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh là nơi vui chơi ngắm cảnh tuyệt đẹp ở Cao Bằng tiếp theo bạn nên tới. Hồ Thang Hen có hình thoi với chiều dài khoảng 3000 m và chiều rộng hơn 1000 m, gồm 36 hồ đẹp trên đỉnh núi cao, cách mặt biển hàng nghìn mét. Hồ Thang Hen là một trong những địa chỉ du lịch sinh thái nổi bật của tỉnh Cao Bằng với nhiều phong cảnh thơ mộng, hữu tình gắn liền với những truyền thuyết, sự tích, kỳ bí thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan.


    Mặt nước của hồ Thang Hen yên bình và phẳng lặng, khi tới điểm du lịch này bạn sẽ được ngồi trên những chiếc thuyền nhỏ, theo chân người lái đò đi dạo quanh lòng hồ và nhìn ngắm cảnh núi rừng xung quanh. Thang Hen có phong cảnh sơn thủy hữu tình với những hàng cây xanh vươn mình trên vách đá cheo leo, ngả bóng xuống mặt nước xanh ngát, uốn vòng theo lòng thung lũng mấp mô những mỏm đá ngầm.


    Hồ Thang Hen còn được biết đến với tên “Tuyệt tình cốc” của Cao Bằng. Hồ Thang Hen thu hút ánh nhìn du khách với vẻ đẹp huyền bí, thơ mộng như chốn bồng lai tiên cảnh tọa lạc giữa núi rừng. Nếu bạn là người yêu sự tự do tự tại và chán ghét cuộc sống xô bồ, hối hả chốn thành thị thì hãy tới hồ Thang Hen để du ngoạn, thư giãn.


    Địa chỉ: Quốc Toản, Trà Lĩnh, Cao Bằng

    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen
    Hồ Thang Hen
  5. Top 5

    Động Ngườm Ngao

    Một địa điểm du lịch ở Cao Bằng khác cũng khá nổi tiếng đó là động Ngườm Ngao - tuyệt tác mà thiên nhiên ban tặng cho tỉnh Cao Bằng. Động Ngườm Ngao cùng thuộc địa phận xã Đàm Thủy, huyện Trùng khánh nên bạn đi du lịch thác Bản Giốc chớ có bỏ qua động Ngườm Ngao.


    Theo ý kiến của những du khách có nhiều kinh nghiệm trong du lịch thì động Ngườm Ngao được xếp vào những hang động đẹp nhất nước bởi hệ thống nhũ đá và măng đá đã tạo nên những khung cảnh thật sinh động, kì thú khiến con người phải thán phục, kinh ngạc. Tổng chiều dài của động khoảng 2.144 m gồm có 03 cửa chính: Ngườm Ngao, Ngườm Lồm, Ngườm Bản Thuôn… Nhiệt độ trong động từ 18 đến 25 độ C, mùa hè cho cảm giác mát mẻ, còn mùa đông ấm áp. Quả thực Ngườm Ngao là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho Cao Bằng.


    Động Ngườm Ngao có nhiều khối nhũ đá vôi hình thù độc đáo, chỉ cần đặt chân vào động là bạn như được lạc vào một thế giới thần tiên với những mê cung huyền bí. Những tượng đá quyến rũ với nhiều kiểu dáng khác nhau mang dáng dấp hình người, cây rừng, súc vật, nhiều nơi giống như một căn phòng màn che trướng rủ với nàng tiên đang nghiêng mình chải tóc, và cả dáng vẻ của một ông tiên hiền từ, rồi búp sen khổng lồ, cột chống trời,...


    Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

    Động Ngườm Ngao
    Động Ngườm Ngao
    Động Ngườm Ngao
    Động Ngườm Ngao
  6. Top 6

    Chùa Phật tích Trúc Lâm

    Chùa Phật tích Trúc Lâm là ngôi chùa nổi tiếng linh thiêng với cảnh đẹp vô cùng hấp dẫn. Ngôi chùa nằm ở trên ngọn núi cao nên chỉ cần nhìn từ xa thì bạn đã thấy. Chùa Phật tích Trúc Lâm là ngôi chùa đầu tiên được xây dựng tại nơi biên cương phía Bắc của Tổ quốc. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được xây dựng nguy nga và khang trang trên ngọn núi Phia Nhằm, xã Đàm Thủy, cách thác Bản Giốc khoảng 500 m.


    Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc bắt đầu khởi công xây dựng và theo hướng thiết kế mang đậm nét văn hoa Việt trên tổng nền diện tích là 3 ha. Các công trình chính được tiến hành thi công bên trong chùa như: cổng tam quan, lầu chuông, lầu trống, bia đá và tam bảo, nhà thờ Tổ, nhà thờ Mẫu, đền thờ các anh hùng dân tộc, Nam Việt Triệu Tổ Hùng Vương các đời, nhà khách cùng các hạng mục cảnh quan phụ trợ.


    Từ trên chùa có thể nhìn xung quanh được toàn bộ Thác Bản Giốc và một vùng không gian rộng lớn phía dưới. Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc là công trình phục vụ nhu cầu tôn giáo tâm linh và có tầm quan trọng trong việc phát triển Khu du lịch thác Bản Giốc thành khu du lịch trọng điểm Quốc gia.


    Địa chỉ: Đàm Thuỷ, Trùng Khánh, Cao Bằng

    Chùa Phật tích Trúc Lâm
    Chùa Phật tích Trúc Lâm
    Chùa Phật tích Trúc Lâm
  7. Top 7

    Đèo Mã Phục

    Đèo Mã Phục cách Cao Bằng 22 km, thuộc xã Quốc Toản, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng. Đèo Mã Phục được đánh giá là con đèo đẹp nhất Cao Bằng. Để lên được đến đỉnh con đèo này bạn phải đi qua 7 vòng dốc. Con đèo có chiều dài hơn 3,5km, cao khoảng 700m so với mực nước biển. Nổi tiếng là một trong những cung đường hiểm trở vùng núi Đông Bắc nước ta. Đối với các bạn trẻ thích chinh phục thử thách, thì con đường đèo quanh co bao bọc bởi núi rừng trùng điệp ở đèo Mã Phục chính là một lựa chọn tuyệt vời.

    Ở mỗi thời điểm trong ngày, đèo Mã Phục lại mang vẻ đẹp khác nhau. Chính độ hiểm trở tạo nên nét kỳ thú có một không hai ở đây. Chinh phục đèo Mã Phục, ngắm nhìn thiên nhiên toàn cảnh và mua đặc sản Cao Bằng ngay tại chợ phiên trên đỉnh đèo chính là một trải nghiệm vô cùng lý thú đối với mỗi du khách khi đến đây.


    Chạy trên cung đường đèo du khách sẽ được tận hưởng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đồi núi nhấp nhô, phong cảnh nguyên sơ của núi rừng Đông Bắc và cũng không kém phần nên thơ bởi quang cảnh đồng xanh cỏ nội của những bản làng dưới thung lũng. Đặc biệt hơn đèo Mã Phục còn được xếp vào di sản địa chất của công viên địa chất toàn cầu Non nước Cao Bằng do UNESCO công nhận.


    Địa chỉ: Quốc Toản, Trà Lĩnh, Cao Bằng

    Đèo Mã Phục
    Đèo Mã Phục
    Đèo Mã Phục
  8. Top 8

    Thác Nặm Trá

    Cùng với những địa điểm trên, Thác Nặm Trá cũng là một điểm dừng chân thích hợp để tham quan Cao Bằng. Nằm cách thành phố Cao Bằng khoảng 50km, thác Nặm Trá nằm giữa 1 thung lũng hoang vu, nhưng cảnh đẹp lại hoang sơ và rung động lòng người. Điểm tô thêm cho vẻ đẹp của thác là những cây xanh và các sắc hoa rừng bao quanh nên cảnh sắc rất sinh động. Chính với thiên nhiên nơi đây, du khách sẽ có được bộ sưu tập ảnh nghìn like cho mà xem.


    Thác Nặm Trá nằm trong thung lũng thuộc xóm Bản Danh, xã Quốc Toản (Trà Lĩnh - Cao Bằng) với vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, thu hút nhiều du khách tham quan, khám phá. Nhìn chung, vào thời gian nào thì nơi đây cũng luôn giữ được vẻ đẹp tự nhiên vốn có, khiến cho du khách có thể thoải mái đến đây quanh năm, tận hưởng kì nghỉ dưỡng lý thú bên gia đình và người thân.


    Khi mùa mưa đến thác Nậm Trá với các dòng chảy đua nhau tuôn xuống mặt nước trong xanh tạo thành nhiều dòng chảy với các dòng nước mềm mịn như các dải lụa là trãi dài phía trên mặt nước tạo thành một bức họa sơn thủy làm xao xuyến lòng người. Một trong những đồ ăn rừng núi như khoai lang, trái cây rừng trong điều kiện thời tiết dịu nhẹ yên tĩnh trong lành càng khiến cho con người ta thêm yêu địa chỉ này hơn.


    Địa chỉ: Cao Chương, Trà Lĩnh, Cao Bằng

    Thác Nặm Trá
    Thác Nặm Trá
    Thác Nặm Trá
  9. Thiên Sơn Thịnh An Gia được giới trẻ ví như là “Đà Lạt của Cao Bằng”. Nơi đây được bao bọc bởi những hàng cây xanh, không khí mát mẻ, những co đường dốc đúng chuẩn Đà Lạt phiên bản thứ hai. Địa điểm này nằm ở tổ 6, phường Ngọc Xuân, thành phố Cao Bằng. Khuôn viên khá rộng nên bạn có thể dành một ngày để tham quan nơi đây. Mọi người thường chọn Đồi thông Thiên Sơn Thịnh An Gia cho chuyến đi cuối tuần cùng với gia đình và bạn bè, thư giãn sau một tuần làm việc mệt mỏi.


    Thiên Sơn Thịnh An Gia đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây tham quan, du lịch và đặc biệt đây là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những bạn yêu thích check-in sống ảo. Địa danh này vừa được coi như một quần thể di tích kiến trúc lại vừa có phong cảnh đẹp, giàu tiềm năng văn hoá và du lịch thu hút đông đảo du khách thập phương đến thưởng ngoạn.


    Đến với đồi thông Thiên Sơn Thịnh An Gia, bên cạnh việc tha hồ chụp ảnh sống ảo thì du khách còn có thể mang theo đồ ăn nhẹ và làm một bữa picnic nhỏ trên đồi. Cái cảm giác vừa ăn uống vừa tâm sự trong bầu không khí trong lành, mát lạnh của núi rừng và ngắm trọn khung cảnh phồn hoa, nhộn nhịp của thành phố Cao Bằng ở phía xa chắc chắn sẽ khiến bạn phải mê mệt cho xem.


    Địa chỉ: Ngọc Xuân, Cao Bằng

    Đồi thông Thiên Sơn Thịnh An Gia
    Đồi thông Thiên Sơn Thịnh An Gia
    Đồi thông Thiên Sơn Thịnh An Gia
  10. Nghiêu Sơn Lĩnh, một ngọn núi gắn liền với lịch sử dân tộc Việt, từng là địa đô chống giặc phương Bắc xâm lược, gắn liền với những cuộc chiến hào hùng và được lưu danh sử sách của dân tộc Việt Nam. Tại nơi đây vẫn còn lại một ít dấu tích xưa thành Nà Lữ và đền Vua Lê, cùng núi rừng trời đất tạo nên một quang cảnh hoài niệm và hào hùng dân tộc.


    Nghiêu Sơn Lĩnh là một địa điểm du lịch tại Thành phố Cao Bằng nằm cách trung tâm tỉnh không xa khoảng 2 km. Dãy núi này là giao điểm của ba xã Hồng Việt, Hoàng Tung, Bế Triều thuộc thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng. Dãy núi Nghiêu Sơn Lĩnh gồm 2 ngọn núi lớn là Khau Thước nằm ở phía Đông và Khau Khiêu nằm bên bờ phía Tây. Chen giữa hai ngọn núi lớn tòa thành Nà Lữ với những khe sâu hoặc những ngọn đồi xen kẽ tạo nên địa hình trùng điệp và địa thế vô cùng hiểm trở.


    Khi đến với núi Nghiêu Sơn Lĩnh bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp non nước hữu tình của núi, toàn cảnh núi với một vẻ đẹp bạt ngàn vô cùng hoang sơ và kỳ vỹ. Đặc biệt không khí ở đây rất trong lành, sẽ giúp bạn cảm thấy thư thái và xua tan đi mệt mỏi chốn thành thị.


    Địa chỉ: Giao điểm của ba xã Hồng Việt, Hoàng Tung, Bế Triều, TP. Cao Bằng, Cao Bằng

    Nghiêu Sơn Lĩnh
    Nghiêu Sơn Lĩnh
    Nghiêu Sơn Lĩnh
    Nghiêu Sơn Lĩnh



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy