Những triệu chứng thường gặp khi mang thai

Trong quá trình mang thai các mẹ bầu đều có những triệu chứng bất thường do cơ thể thay đổi, nhưng đừng lo lắng quá nhé:

  • Ốm nghén: Ốm nghén là triệu chứng phổ biến ở hầu hết những phụ nữ mang thai. Triệu chứng phổ biến nhất là buồn nôn và ói mửa, xuất hiện nhiều ở 3 tháng đầu, thậm chí có người còn xuất hiện suốt thai kỳ. Ốm nghén làm cho mẹ cảm thấy khó chịu, mệt mỏi, ốm yếu do không ăn được nhiều.
  • Bệnh trĩ, táo bón: Khi mang thai, cơ thể mẹ thường bị áp lực lên trực tràng và vùng đáy chậu, khối lượng máu tăng lên. Do đó, khả năng mắc táo bón, trĩ cũng cao hơn, nhất là vào cuối thai kỳ. Nếu tình trạng bệnh nặng, mẹ có thể tham khảo bác sĩ các loại thuốc phù hợp để hỗ trợ điều trị.
  • Sưng phù, giữ nước: Nhiều phụ nữ khi mang thai thường lo lắng khi bị sưng phù ở tay, chân. Đây là hiện tượng khá phổ biến, tuy nhiên, nếu mức độ sưng quá nặng thì mẹ cần đến gặp bác sĩ để hỏi ý kiến.
  • Đau lưng: Đau lưng xuất hiện do sự mất thăng bằng khi tăng cân, trọng lực bị dồn về trước khiến lưng bị căng, cùng với việc vùng xương chậu bắt đầu nới lỏng để chuẩn bị quá trình sinh. Để giảm tình trạng này, mẹ có thể thực hiện các bài tập nhẹ nhàng như Yoga, kéo căng cơ, đi bộ,..
  • Giãn tĩnh mạch: Việc tăng khối lượng và áp lực máu gia tăng làm tĩnh mạch bị giãn và nổi gân, nhất là vùng chân và quanh âm đạo. Mẹ đừng nên quá lo lắng vì hiện tượng này rất hay gặp và thường xuất hiện vào cuối thai kỳ.
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet
Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy