Phố cổ Đồng Văn

Với vẻ đẹp trong nền văn hóa truyền thống đa sắc màu, phố cổ Đồng Văn đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng và độc đáo trên vùng cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang. Khu phố cổ này gồm nhiều dân tộc sinh sống: người Kinh, người Tày, người Dao, người Mông, người Nùng, Hoa... Khu phố cổ này gồm 40 căn nhà có tuổi đời trên dưới 100 năm. Điều đặc biệt ở đây là khu phố cổ mang đậm dấu ấn kiến trúc của người Hoa với những ngôi nhà hai tầng lợp ngói âm dương, những chiếc đèn lồng đỏ treo cao xua đi cái lạnh buốt khắc nghiệt của cao nguyên đá.


Một trong những nét đặc trưng nổi tiếng ở phố cổ Đồng Văn, mang dấu ấn nơi đây chính là cà phê phố cổ. Cà phê Phố cổ” giống như một điểm sáng mời gọi, càng đúng hơn với chức năng quán xá mà nó đang giữ. Đây vốn là nhà của một địa chủ họ Lương người Tày, rất có thế lực ở vùng Đồng Văn khi xưa. Ngôi nhà ngót trăm năm này cũng trải qua nhiều thăng trầm cùng khu phố cổ, và may mắn là vẫn còn gần như nguyên vẹn.


Ngoài ra, nhắc đến phố cổ Đồng Văn phải kể thêm về chợ cổ Đồng Văn và kiến trúc của khu chợ. Từ trên cao nhìn xuống, bên hai dãy phố cổ chạy vào chân núi là ba dãy chợ xếp thành hình chữ U lợp ngói âm dương. Kiến trúc ở đây phổ biến là nhà hai tầng trình tường, lợp ngói âm dương. Nếu ghé thăm cao nguyên đá Hà Giang thì nhớ ghé chợ cổ Đồng Văn và ngắm nhìn công trình kiến trúc nổi bật này.

Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn
Phố cổ Đồng Văn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy