Phong trào "tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách"

Đã từ lâu phong trào "Tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách" trở thành một nghĩa cử cao đẹp, được các tập thể, tổ chức tham gia hưởng ứng sôi nổi. Đây là chuỗi phong trào, hoạt động luôn được đề ra trong chương trình hành động nhằm hướng tới các ngày lễ kỉ niệm như 26/3. Qua phong trào này, các thành viên có dịp quan tâm sâu sát, đoàn kết hơn về vật chất, tinh thần đối với những thành viên gặp khó khăn trong đơn vị tổ chức hoặc điểm đến từ thiện. Tinh thần tương thân tương ái càng ý nghĩa hơn khi hiện hữu qua bao việc làm, hành động và trở thành sợi dây cố kết, giúp cộng đồng chung tay vượt qua khó khăn, thách thức. Đặc biệt năm nay với bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tinh thần ấy lại hiện lên dung dị mà ấm áp giữa đời thường, như minh chứng cho sức trường tồn của truyền thống quý báu của dân tộc.


Mục đích:

  • Giáo dục tinh thần tương thân tương ái cho đoàn viên thanh niên. Nâng cao ý thức sâu sắc và xem đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, cùng nhau đồng lòng, đồng sức phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc.
  • Rèn luyện nhân cách, kĩ năng sống, giao lưu học hỏi, tinh thần đoàn kết, và cảm thông trước những hoàn cảnh gặp nhiều khó khăn.

Nội dung, hình thức:

Kêu gọi tất cả các cá nhân của tổ chức chia sẻ những khó khăn với các Đoàn viên, thanh niên, hoặc các bạn học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa trên địa bàn bằng cách ủng hộ các đồ dùng thiết yếu như: quần áo hoặc đồ dùng học tập... Bên cạnh đó có thể quyên góp bằng số tiền tùy tâm để gộp vào quỹ "tương thân tương ái". Số tiền được sử dụng để ủng hộ những mảnh đời khó khăn, hoặc gửi tới những thành viên thất nghiệp do đại dịch Covit 19... Phong trào này đã góp phần san sẻ yêu thương, làm ấm lòng biết bao người nghèo...

Phong trào
Phong trào "tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách"
Phong trào
Phong trào "tương thân tương ái", "Lá lành đùm lá rách"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy