Phụ huynh tỏ ý không muốn phối hợp cùng giáo viên

Tình huống như sau: Bạn là một giáo viên chủ nhiệm, lớp bạn có một Khi đến một học sinh học kém và thiếu ý thức kỷ luật, bạn đã tìm gặp gia đình học sinh với mục đích phối hợp nhằm giáo dục em học sinh này tốt hơn, nhưng phụ huynh của em lại tỏ ý không muốn hợp tác và nói rằng: “Nếu thầy cô không dạy được nó thì để tôi cho nó chuyển sang trường khác hoặc cho nó nghỉ học luôn cũng được”. Bạn sẽ xử lý thế nào trong trường hợp này?


Cách giải quyết:

Trong tình huống này, bạn phải hiểu rõ rằng, không phải bất kỳ phụ huynh học sinh nào cũng hiểu được vai trò của mình trong việc phối hợp cùng với nhà trường để giáo dục con cái. Họ luôn có suy nghĩ rằng trách nhiệm giáo dục là hoàn toàn của giáo viên. Trước thái độ phản ứng của phụ huynh, tốt nhất là bạn đừng đẩy mình vào tình thế khó xử, hãy thật kiềm chế sự tự ái của mình, tìm cách để giải thích cho phụ huynh hiểu được mục đích của việc gặp gỡ phụ huynh không phải là để “thông báo” mà chủ yếu là cùng nhau phối hợp tìm cách giúp đỡ học sinh tiến bộ hơn. Sau khi đã giải thích, bạn hãy trao đổi thẳng thắn về nguyên nhân những khuyết điểm của em và đề xuất các giải pháp khắc phục.


Trong khi trao đổi, bạn nên chỉ rõ cho phụ huynh thấy rằng đâu là nguyên nhân khách quan thuộc về trách nhiệm của gia đình và nhà trường, đâu là nguyên nhân chủ quan thuộc về cá tính và đạo đức của học sinh. Đồng thời, bạn cũng nên thẳng thắn nhận khuyết điểm của mình nếu như chưa thực sự làm tròn trách nhiệm cảu một giáo viên chủ nhiệm, có như thế mới khiến phụ huynh cảm thấy tin tưởng. Chắc chắn bằng thái độ đúng mực, tinh thần trách nhiệm cao và tình thương yêu học trò, bạn sẽ thuyết phục được gia đình trong việc phối hợp cùng với nhà trường dạy dỗ học sinh nên người.

Cách giải quyết tình huống khó xử giữa giáo viên tiểu học và phụ huynh hay nhất
Cách giải quyết tình huống khó xử giữa giáo viên tiểu học và phụ huynh hay nhất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy