Hang Trinh Nữ

Vị trí: Hang Trinh Nữ nằm trên dãy đảo Bồ Hòn cùng với hệ thống động Sửng Sốt, hồ Động Tiên, Hang Luồn... cách Bãi Cháy 15 km về phía Nam.


Hang Trinh Nữ là một trong những hang động nổi tiếng nhất vịnh Hạ Long. Và sức hút của nó đến từ sự lung linh, huyền ảo và đầy kì bí. Ngay phía trước cửa hang là bức rèm nhũ nhuộm màu thời gian rất cổ kính. Hai thành của hang là các khối nhũ khoẻ khoắn vươn dài vững chãi hệt như những cây kiếm sắc bén bảo vệ cho hang. Vòm hang là các khối nhũ lớn rủ xuống như những hàng cây đang toả bóng buông cành...


Thế nhưng điều hấp dẫn khách du lịch lại chính là câu chuyên liên quan đến nó. Truyền thuyết cho rằng một người phụ nữ xinh đẹp tự sát trong hang động, không thể trở về nhà sau khi bị buộc phải cưới tên chủ cai quản vùng đánh cá. Ở đây cơ thể của nàng đã hóa thành đá. Một truyền thuyết khác tương tự cho biết cô gái này đã cố trốn thoát khỏi tên chủ cai quản ấy khi bị buộc cô kết hôn với hắn ta bởi vì cha cô không thể trả nợ. Khi ngư dân tìm thấy cơ thể của nàng, người ta nàng ở đây và xây dựng một ngôi đền nhỏ bên trong các hang động.

Hang Trinh Nữ
Hang Trinh Nữ

Top 10 điểm đến đẹp mê hồn tại Vịnh Hạ Long

  1. top 1 Đảo Cát Bà
  2. top 2 Hang Trinh Nữ
  3. top 3 Hang Sửng Sốt
  4. top 4 Đảo Đầu Bê
  5. top 5 Đảo Đầu Gỗ
  6. top 6 Làng Chài Cửa Vạn
  7. top 7 Bãi Cháy
  8. top 8 Đảo Cô Tô
  9. top 9 Núi Yên Tử
  10. top 10 Đảo Tuần Châu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy