Top 6 nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc

  1. top 1 Lưu Bá Ôn
  2. top 2 Viên Thiên Cang
  3. top 3 Gia Cát Lượng
  4. top 4 Trương Lương
  5. top 5 Quỷ Cốc Tử
  6. top 6 Khương Tử Nha

Quỷ Cốc Tử

Quỷ Cốc Tử tên là Vương Hủ, được coi là nhân vật thần bí nhất trong lịch sử Trung Hoa. Tôn Tẫn và Bàng Quyên là hai đệ tử mà ông ưng ý. Theo sử sách ghi lại, ông là người có bản lĩnh thông thiên triệt địa, giỏi về toán học, chiêm tinh học. Ông còn giỏi về bày binh bố trận, biến hóa vô cùng, quỷ thần đều khó dự liệu. Ông đã từng dùng hoa để tiên đoán sự nghiệp của Tôn Tẫn và Bàng Quyên.


Quỷ Cốc Tử còn có một tên khác nữa là Vương Thiền nên ông có có hiệu là Vương Thiền lão tổ. Quỷ Cốc Tử là một nhà tư tưởng, nhà truyền giáo, có rất nhiều học trò theo học, trong số đó có nhiều người trở nên nổi tiếng thời Xuân Thu Chiến Quốc. Bốn học trò được nổi tiếng hay được nhắc đến là Tôn Tẫn người nước Tề, Bàng Quyên và Trương Nghi người nước Ngụy, Tô Tần người Lạc Dương (kinh đô nhà Chu). Ngoài ra ông còn có hai học trò nổi tiếng khác là Lã Bất Vi (theo Tây Hán diễn nghĩa) và Địch Thanh (theo Vạn Hoa lâu diễn nghĩa).


Theo các sách sử và truyền thuyết, ông là người thông thạo pháp thuật, kiến thức sâu rộng, sau khi về ở ẩn, ông sống trong một hang núi gọi là Quỷ Cốc (hang quỷ), bởi chỗ đó núi cao, rừng rậm, âm khí nặng nề, không phải chỗ cho người ở. Tên Quỷ Cốc Tử do ông tự đặt ra cho mình. Người đời thường gọi ông là Quỷ Cốc tiên sinh. Ông đã đắc đạo thành tiên do biết thuật tu tiên và được coi là ông tổ của các thuật tướng số, bói toán, phong thuỷ...

Bức tranh vẽ Quỷ Cốc Tử
Bức tranh vẽ Quỷ Cốc Tử

Top 6 nhà tiên tri nổi tiếng nhất lịch sử Trung Quốc

  1. top 1 Lưu Bá Ôn
  2. top 2 Viên Thiên Cang
  3. top 3 Gia Cát Lượng
  4. top 4 Trương Lương
  5. top 5 Quỷ Cốc Tử
  6. top 6 Khương Tử Nha

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy