Đuông

Đuông là ấu trùng của con bọ rầy. Ở Việt Nam, người ta chế biến ba loại đuông làm món đặc sản, gồm đuông chà là, đuông dừa, đuông đất. Để tăng độ ngon cho món đuông, người ta nhét đậu phộng (lạc) vào đuông. Vi béo của đuông hòa lẫn với vị béo của đậu phộng tạo nên một cảm giác rất khó tả. Nhiều người nói những món ăn từ đuông giúp nam giới tăng cường khả năng sinh hoạt phòng the.


Đuông dừa cũng là “sản vật” tuyệt nhất Nam Bộ trong mắt dân nhậu. Đuông dừa là loài sâu sông trong thân cây dừa, màu trắng sữa, béo núc. Ngoài cách ăn cần khá nhiều can đảm là đuông dừa ngâm mắm, đuông dừa còn được chế biến thành các món khác như: Lăn bột chiên, nướng, luộc nướng dừa, hầm…Là một loại sâu trong đọt cây dừa, đuông luôn được giới sành ăn đánh giá cao về độ giòn, vị béo ngậy, thơm lừng độc đáo. Vẻ ngoài mập tròn và mềm nhũn của đuông dừa khiến nhiều người nhìn bên ngoài đều thấy “khiếp vía”, tuy nhiên đây lại là món ăn đặc sản của người miền Tây. Thịt đuông dừa được chế biến thành các món nướng, chiên, xào tỏi, hấp lá chanh nhưng phổ biến nhất phải kể đến đuông dừa tắm mắm.


Những người “nghiện” món ăn này cho rằng, cái thú của việc thưởng thức đuông dừa là khi nước trong con đuông dừa tràn ra, đầy vị béo, sau đó thấm vào khoang miêng, vòm họng, khiến những ai đã can đảm ăn thử sẽ bị hấp dẫn lạ lùng. Những ai có dịp ghé về miền Tây, đều nghe qua món ăn từ ấu trùng bọ – đuông dừa. Món đuông dừa có vị béo của đuông như kiểu nước cốt dừa, hòa với vị mặn cùng với mùi hương độc đáo của mắm nhĩ, vị cay của ớt đã nhanh chóng lấy lòng cả những vị khách khó tính nhất khi đến với miền Tây mặc dù cách thưởng thức có phần hơi ”kinh dị”.

Món Đuông
Món Đuông

Top 13 Món ăn từ côn trùng lạ nhất Việt Nam

  1. top 1 Dế Mèn
  2. top 2 Châu Chấu
  3. top 3 Nhộng
  4. top 4 Cà Cuống
  5. top 5 Kiến lửa và trứng kiến lửa
  6. top 6 Mối
  7. top 7 Bọ Xít
  8. top 8 Đuông
  9. top 9 Ve Sầu
  10. top 10 Sâu
  11. top 11 Ấu trùng ong
  12. top 12 Bọ hung
  13. top 13 Sùng đất

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy