Rối loạn cảm xúc theo mùa

Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) là một loại trầm cảm liên quan đến sự thay đổi theo mùa. Các triệu chứng của người bệnh thường bắt đầu vào mùa thu và tiếp tục vào những tháng mùa đông, làm hao mòn năng lượng, luôn cảm thấy ủ rũ, mệt mỏi dẫn đến tình trạng buồn ngủ thường xuyên. Triệu chứng này lặp đi lặp lại rất nhiều lần, khiến bạn ủ rũ và chán nản mọi thứ. Bệnh lý này có triệu chứng khá đa dạng nhưng chiếm chủ đạo vẫn là các biểu hiện trầm cảm.


Một trong số các nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là việc tăng hormone melatonin: Melatonin được tuyến tùng sản xuất vào buổi tối nhằm thư giãn cơ, giảm căng thẳng cho cơ thể và tạo cảm giác buồn ngủ. Vào mùa thu – đông, thời gian chiếu sáng của mặt trời giảm dẫn đến hiện tượng tăng sản xuất hormone này. Nồng độ melatonin tăng mạnh dẫn đến tình trạng buồn ngủ quá mức, uể oải, mệt mỏi và làm giảm thấp tâm trạng (thất vọng, chán nản, buồn bã, bi quan).


Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) là một trong những chứng bệnh tâm thần phổ biến hiện nay. Các triệu chứng cũng có thể trở nên nghiêm trọng hơn theo thời gian nếu không được thăm khám và điều trị sớm.

Rối loạn cảm xúc theo mùa
Rối loạn cảm xúc theo mùa
Rối loạn cảm xúc theo mùa
Rối loạn cảm xúc theo mùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy