Hà mã

Hà mã (danh pháp khoa học: Hippopotamus amphibius) là một loài động vật có vú ăn cỏ lớn sống ở châu Phi cận Sahara, và là một trong hai loài còn tồn tại của họ Hippopotamidae (loài còn lại là hà mã lùn.) Đây là một trong những loài thú có vú trên cạn lớn nhất và là động vật guốc chẵn nặng nhất còn lại, dù thấp hơn nhiều so với loài hươu cao cổ.


Đây là loài thú sống trên mặt đất lớn thứ ba trên Trái Đất và có nguồn gốc từ Nam Phi. Trọng lượng của mỗi con hà mã có thể lên đến 401 kg và chúng dành hầu hết thời gian trong nước để làm mát cơ thể nặng nề của mình. Cỏ và trái cây rụng là những thực phẩm chính của hà mã. Mỗi ngày, một con hà mã có thể tiêu thụ hơn 36kg cỏ, đặc biệt là thời gian ban đêm. Chúng có thể đi bộ được 6 dặm để tìm kiếm lượng thức ăn đủ cho cơ thể. Với hình dạng đặc biệt của bộ răng giúp hà mã tiêu thụ được một lượng lớn cỏ trong ngày.


Hà mã là một trong những sinh vật hung hăng nhất trên thế giới và thường được xem như một trong những động vật nguy hiểm nhất ở châu Phi cũng như trên thế giới. Không một loài thú hoang dã nào ở châu Phi giết người nhiều như những con hà mã.

Hà mã
Hà mã
Hà mã
Hà mã

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy